EVN và GE trao đổi kinh nghiệm về quản trị doanh nghiệp

11:19, 15/09/2020

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam - ông Dương Quang Thành chủ trì buổi hội thảo trao đổi với Tập đoàn GE về kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, sáng 15/9. Hội thảo được tổ chức trực tuyến, kết nối từ trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (Hà Nội) đến các đầu cầu của GE tại Boston (Mỹ), Băng Cốc (Thái Lan), Hồng Kông (Trung Quốc) và Singgapore.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN cho biết, EVN là doanh nghiệp nhà nước, chịu trách nhiệm quản lý hệ thống điện Việt Nam quy mô đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á (sau Indonesia) và thứ 23 thế giới. Hạ tầng lưới điện Việt Nam hiện đứng đầu các nước ASEAN.

Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trong giai đoạn tới, EVN đã và đang tập trung vào ba lĩnh vực quan trọng: nâng cao năng lực quản trị, ứng dụng khoa học công nghệ và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. 

Trong đó, để nâng cao năng lực quản trị, EVN đưa ra 3 mục tiêu chính: hoàn thiện thể chế, cơ sở pháp lý đồng bộ để thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, quản trị trong toàn Tập đoàn; ứng dụng mạnh mẽ CNTT làm công cụ quản trị; nâng cao năng lực quản trị từ lãnh đạo đến các nhân viên trong toàn Tập đoàn.

Chủ tịch HĐTV EVN cũng khẳng định, những năm qua, EVN và GE đã hợp tác hiệu quả trong nhiều lĩnh vực. EVN mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của GE để nghiên cứu, xây dựng Đề án nâng cao năng lực quản trị của Tập đoàn. Hội thảo hôm nay là bước đầu của việc trao đổi, học hỏi kinh nghiệm của GE trong công tác quản trị doanh nghiệp.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức truyền hình trực tuyến, kết nối từ đầu cầu EVN đến các đầu cầu của GE

Theo ông Rammesh Singaram – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Điện khí châu Á Thái Bình Dương của GE, Tập đoàn GE và EVN có mối quan hệ lâu dài trên các lĩnh vực kinh doanh, phân phối, truyền tải, đào tạo nguồn nhân lực. Hiện nay, EVN đang đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đặt ra mục tiêu nằm trong Top4 ASEAN về lĩnh vực điện năng. GE tự hào được đồng hành cùng EVN trên chặng đường hướng tới mục tiêu đó.

Hội thảo là cơ hội để EVN và GE học hỏi lẫn nhau, nhằm nâng cao năng lực quản trị, mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, ông Rammesh Singaram cho hay.

Các chuyên gia của GE đã chia sẻ các kinh nghiệm, giá trị về quản trị doanh nghiệp; đồng thời giải đáp những câu hỏi đến từ lãnh đạo Tập đoàn, các ban chuyên môn của EVN về công tác quản trị doanh nghiệp. Thời gian tới, EVN và GE sẽ tiếp tục tổ chức các hội thảo chuyên sâu về các lĩnh vực quản trị doanh nghiệp mà EVN đang quan tâm. 


H.Hoa

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.