EVN xây dựng 4 kịch bản phòng, chống dịch COVID-19

18:37, 18/03/2020

Ngày 18/3, EVN tổ chức hội nghị trực tuyến rà soát các kịch bản phòng, chống dịch COVID-19. Hội nghị kết nối tới các tổng công ty, các đơn vị thuộc Tập đoàn trên toàn quốc.

Tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết: Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, trong thời gian qua, EVN đã nghiêm túc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19. Mục tiêu của Tập đoàn là không có người lao động mắc bệnh dịch để đảm bảo yêu cầu sản xuất, kinh doanh điện năng an toàn, liên tục.

4 tình huống được xây dựng trong phương án phòng, chống dịch COVID-19 của EVN gồm: Chưa có người mắc dịch bệnh; có ca bệnh nghi ngờ; có CBCNV mắc dịch bệnh và tình huống xấu nhất là khi có nhiều người mắc. Với mỗi tình huống cụ thể, đều có kịch bản hành động cho mỗi CBCNV và ứng phó ở quy mô đơn vị, Tập đoàn. EVN sẽ bổ sung kịp thời các phương án ứng phó phù hợp, tùy theo diễn biến phát sinh mới của dịch bệnh.

Thời gian qua, Tập đoàn đã nhanh chóng phổ biến thông tin, tăng cường các kênh truyền thông về dịch bệnh tới từng người lao động. Công tác truyền thông được thực hiện đúng hướng, hiệu quả. 

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chủ trì Hội nghị tại điểm cầu trụ sở Tập đoàn

Tập đoàn và các đơn vị chủ động thực hiện đồng thời nhiều biện pháp như: Điều tra dịch tễ học; tổ chức các điểm kiểm soát, giám sát dịch bệnh, đo thân nhiệt cho các CBCNV và khách tới làm việc; thực hiện vệ sinh và khử trùng tại nơi làm việc; trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, vật tư y tế, tăng sức đề kháng cho CBCNV; liên hệ, phối hợp với các tổ chức y tế tại các địa phương để triển khai các giải pháp phòng, chống COVID-19...

“Nhờ sự phản ứng kịp thời, có các giải pháp đúng hướng, nên tới thời điểm hiện tại, Tập đoàn đã có thắng lợi bước đầu trong việc phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống người dân” - Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho hay.

Tại Hội nghị, các đơn vị cũng đã báo cáo tình hình phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị; cũng như các phương án chủ động ứng phó trong thời gian tới, xây dựng kịch bản và có giải pháp để đáp ứng vận hành trong tình huống xấu nhất. Theo đó, các đơn vị sẵn sàng biệt lập nơi làm việc; bố trí lực lượng làm việc tại chỗ và làm việc trực tuyến; chuẩn bị sẵn sàng hệ thống hạ tầng công nghệ dự phòng; chuẩn bị đầy đủ lương thực, vật tư y tế… đảm bảo mục tiêu vận hành an toàn, ổn định, liên tục hệ thống điện trong mọi trường hợp.

CBCNV và khách phải thực hiện kiểm tra đo thân nhiệt, sát khuẩn trước khi vào làm việc tại  trụ sở EVN 

Trước những diễn biến nhanh và phức tạp của dịch bệnh COVID-19, lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu các đơn vị không được chủ quan. Cần thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch, yêu cầu của các cơ quan thẩm quyền, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương. Các đơn vị duy trì chế độ báo cáo hàng tuần và cần báo cáo kịp thời khi có vấn đề phát sinh về Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Tập đoàn.

“Việc phòng chống dịch COVID-19 cần được toàn thể CBCNV đồng tâm thực hiện. Các đơn vị của EVN trên cùng địa bàn, khu vực cũng cần phối hợp chặt chẽ với nhau để chia sẻ phương án, nguồn lực chống dịch” - Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm nhấn mạnh. Đặc biệt, cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, truyền thông tới từng CBCNV về phòng chống dịch bệnh. CBCNV EVN tránh tiếp cận các nguồn tin không chính xác, gây hoang mang thái quá. 


N.Hương

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.