EVNCPC chủ động các phương án đảm bảo điện dịp Quốc khánh 2/9

15:39, 20/08/2024

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai các phương án nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội và khách hàng tại 13 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên trong dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2024).

EVNCPC dự kiến công suất phụ tải cực đại trong dịp lễ là 3.678MW (ngày 03/9/2024), tăng 16,2% so với cùng kỳ (3.164MW). EVNCPC nhận công suất cực đại từ hệ thống điện quốc gia là 3.225MW và sẽ huy động các nguồn thuộc quyền điều khiển của cấp điều độ phân phối tỉnh/thành phố với công suất cực đại nguồn thuỷ điện nhỏ khoảng 563MW, điện mặt trời khoảng 1.334MW. Sản lượng ngày ước đạt 75,2 triệu kWh.

Ông Lê Hoàng Anh Dũng - Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, để đảm bảo nguồn điện phục vụ các ngày nghỉ Lễ Quốc khánh, EVNCPC đã yêu cầu các công ty điện lực thành viên phối hợp với Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung lập và thực hiện các phương án đảm bảo cung ứng điện. Theo đó, các công ty điện lực đã xây dựng phương án vận hành nguồn và lưới điện hợp lý để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy và liên tục. Đặc biệt, các đơn vị sẽ không cắt điện để thi công trong các ngày Lễ Quốc khánh, từ 0h00 ngày 31/8/2024 đến 24h00 ngày 03/9/2024, trừ khi có sự cố cần xử lý.

CBNV EVNCPC kiểm tra, khắc phục tồn tại lưới điện trước dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Trong thời gian này, các đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, và đảm bảo an toàn hành lang tuyến. Việc tổ chức trực tăng cường cũng sẽ được thực hiện, gồm trực lãnh đạo, tổ thao tác lưu động, trực vận hành, sửa chữa điện, và xử lý sự cố hệ thống mạng viễn thông, công nghệ thông tin. Các đơn vị cũng đã chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, và phương tiện để kịp thời xử lý khi có sự cố.

Các công ty điện lực chủ động làm việc với UBND các tỉnh, thành phố để nắm bắt thông tin về thời gian và địa điểm cần đảm bảo cung cấp điện ổn định, đồng thời thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong kỳ nghỉ Lễ.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung cũng tăng cường lực lượng trực tổng đài 19001909 để tiếp nhận và xử lý các thông tin liên quan đến cung cấp điện, đảm bảo trả lời kịp thời cho khách hàng.

Ngoài ra, trong dịp lễ này, các đơn vị sẽ tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông và phối hợp với các cơ quan chính quyền, công an, quân đội tại địa phương để xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh và an toàn cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện.


Phạm Ngọc

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.