EVNCPC chủ động ứng phó trước diễn biến bất thường của bão số 6

Bão số 6 được đánh giá là cơn bão mạnh nhất hình thành trên biển Đông từ đầu năm 2019 tới nay. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang khẩn trương, chủ động thực hiện các giải pháp ứng phó với cơn bão.

Ông Nguyễn Thành - Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban PCTT&TKCN EVNCPC cho biết, để chủ động ứng phó, Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc đã theo dõi sát sao, cập nhật liên tục, thường xuyên tình hình di chuyển và các diễn biến của bão số 6. Từ sáng ngày 7/11, Tổng công ty đã chủ động tổ chức họp trực tuyến triển khai phương án ứng phó bão số 6.

Đặc biệt, đối với vùng dự kiến bão số 6 đổ bộ, đây cũng là những địa phương có lưới điện bị ảnh hưởng, thiệt hại bởi cơn bão số 5 vừa qua. Các đơn vị đã kiểm tra, tăng cường gia cố lưới điện, công trình điện để đảm bảo an toàn.

“Rút kinh nghiệm thực tế từ việc ứng phó với bão số 5 vừa qua, chúng tôi nhận thấy việc chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật tư, thiết bị có ý nghĩa rất tích cực trong việc chủ động, kịp thời khắc phục sự cố điện. Do đó, EVNCPC đã yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện tốt 4 tại chỗ” – ông Nguyễn Thành cho hay.

Dự báo hướng di chuyển của bão số 6. Nguồn ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia

Các đơn vị điện lực của EVNCPC cũng đã phân công sẵn công việc cho từng nhóm lực lượng chuyên môn, đảm bảo không bị động khi triển khai các công việc ứng phó thiên tai. Các lực lượng xung kích tại các công ty điện lực, Công ty Dịch vụ điện miền Trung cũng đã nhận lệnh chuẩn bị và sẵn sàng lên đường khi cần huy động.

Bên cạnh đó, công tác thông tin, chăm sóc khách hàng sử dụng điện vùng bão cũng được EVNCPC chú trọng thực hiện. Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC đã  kịp thời cung cấp tới khách hàng các thông tin về bão số 6 và các biện pháp đảm bảo an toàn điện, qua đa dạng kênh thông tin như zalo, email, facebook, điện thoại...

Ông Lê Văn Tường – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC cho biết, Trung tâm đã bố trí huy động tăng cường lực lượng tư vấn viên, sẵn sàng tiếp nhận xử lý thông tin sự cố điện trong mưa bão; tổ chức phối hợp chặt chẽ với các công ty điện lực cả để kịp thời cung cấp thông tin ngừng cung ứng điện, khôi phục cấp điện tới khách hàng, giúp khách hàng hiểu và yên tâm về công tác xử lý sự cố điện trong dịp bão của EVNCPC và các đơn vị. 


  • 08/11/2019 03:55
  • Nguyên Hương
  • 6699