EVNCPC huy động nhiều đội xung kích đến khắc phục sự cố tại Quảng Nam

12:09, 28/09/2022

Hiện nay, Quảng Nam đang là nơi mà lưới điện bị thiệt hại nhiều nhất. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã và đang huy động lực lượng xung kích từ nhiều đơn vị thành viên đến hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Nam, nhằm cấp điện trở lại sớm nhất cho những khách hàng bị ảnh hưởng.

EVNCPC đã tổ chức các đoàn công tác do lãnh đạo tổng công ty dẫn đầu, khẩn trương kiểm tra thực tế hiện trường và chỉ đạo xử lý sự cố lưới điện. Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư tham gia cùng đoàn công tác của lãnh đạo EVN kiểm tra, chỉ đạo xử lý sự cố tại khu vực thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế; Phó Tổng giám đốc EVNCPC Lê Hoàng Anh Dũng kiểm tra, chỉ đạo xử lý tại khu vực các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Tính đến 11h00 ngày 28/9/2022, toàn Tổng công ty Điện lực miền Trung đã khôi phục cấp điện trở lại cho khoảng 34% trong tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão (hơn 1,68 triệu khách hàng bị mất điện). EVNCPC và các đơn vị tiếp tục tập trung thực hiện công tác xử lý sự cố, với mục tiêu hoàn thành cấp điện trở lại cho khách hàng trong ngày 29/9.

Lãnh đạo EVN, EVNCPC kiểm tra, chỉ đạo công tác khôi phục lưới điện sau bão số 4, tại tỉnh Thừa Thiên Huế sáng 28/9

Cũng trong sáng 28/9, EVNCPC đã có công điện khẩn huy động lực lượng xung kích PCTT&TKCN của nhiều công ty điện lực thành viên, nhằm khắc phục hậu quả cơn bão số 4 (Noru) năm 2022. 

Theo phương án chuẩn bị ứng phó với bão số 4, mỗi công ty điện lực của EVNCPC đều lập 2 đội xung kích PCTT&TKCN với phương tiện chuyên chở và phương tiện thi công (như xe 3 trong 1, xe nâng người,…) để sẵn sàng hỗ trợ nhau khi cần thiết.

Đội xung kích công ty Dịch vụ điện lực miền Trung lên đường hỗ trợ các điện lực vùng tâm bão, sáng 28/9

Thống kê của đơn vị cho thấy, do ảnh hưởng của bão, tỉnh Quảng Nam có khoảng 222 xã/phường bị mất điện.


PV

Share

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.




Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.