EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 75% khách hàng bị mất điện do bão số 5

12:25, 12/09/2021

Tính đến 11h00 ngày 12/9, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cung cấp điện được hơn 75% số lượng khách hàng bị gián đoạn cấp điện do ảnh hưởng bởi bão số 5 (CONSON).
Công nhân PC Quảng Bình xử lý sự cố sau ảnh hưởng bão số 5

Bão số 5 đã gây mưa lớn, ngập lụt và ảnh hưởng tới vận hành lưới điện khu vực các tỉnh miền Trung, gây sự cố làm ảnh hưởng cung cấp điện một số khách hàng tập trung chủ yếu tại các tỉnh, thành như: Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Ước tính công suất phụ tải bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng bão đến sáng ngày 12/9 là 56,35 MW, chiếm 2,25% phụ tải toàn miền Trung.

Ngay sau khi xảy ra các sự cố lưới điện do ảnh hưởng bão, các đơn vị của EVNCPC đã khẩn trương xử lý sự cố, đến 11h00 sáng 12/9 đã khôi phục cung cấp điện được hơn 75% số lượng khách hàng bị gián đoạn cấp điện.

Do hoàn lưu bão số 5, hiện nhiều khu vực vẫn còn mưa lớn, gió mạnh, ngập lụt, nước dâng cao nên ảnh hưởng đến việc tiếp cận hiện trường để xử lý sự số, khôi phục lưới điện. Mặc dù vậy, về cơ bản sẽ hoàn thành việc khôi phục cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bão trong ngày 12/9/2021, ngoại trừ một số khu vực còn ngập lụt, chưa thể cấp điện trở lại để đảm bảo an toàn. Các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tập trung nhân lực, thiết bị, phương tiện sẵn sàng để xử lý sự cố nhanh chóng cấp điện lại cho khách hàng khi bảo đảm các điều kiện an toàn điện trong nhân dân.

Đối với lưới điện cao áp từ 110-500kV vận hành bình thường. Các hồ thủy điện khu vực miền Trung bị ảnh hưởng bão số 5 vận hành bình thường, lũ đã qua đỉnh. Thời điểm hiện tại, dung tích phòng lũ các hồ chứa ở khu vực bị ảnh hưởng bão vẫn còn rất lớn, sẵn sàng đảm bảo cắt lũ.

 


Chiến Thắng

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.