EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 75% khách hàng bị mất điện do bão số 5

12:25, 12/09/2021

Tính đến 11h00 ngày 12/9, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cung cấp điện được hơn 75% số lượng khách hàng bị gián đoạn cấp điện do ảnh hưởng bởi bão số 5 (CONSON).
Công nhân PC Quảng Bình xử lý sự cố sau ảnh hưởng bão số 5

Bão số 5 đã gây mưa lớn, ngập lụt và ảnh hưởng tới vận hành lưới điện khu vực các tỉnh miền Trung, gây sự cố làm ảnh hưởng cung cấp điện một số khách hàng tập trung chủ yếu tại các tỉnh, thành như: Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Ước tính công suất phụ tải bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng bão đến sáng ngày 12/9 là 56,35 MW, chiếm 2,25% phụ tải toàn miền Trung.

Ngay sau khi xảy ra các sự cố lưới điện do ảnh hưởng bão, các đơn vị của EVNCPC đã khẩn trương xử lý sự cố, đến 11h00 sáng 12/9 đã khôi phục cung cấp điện được hơn 75% số lượng khách hàng bị gián đoạn cấp điện.

Do hoàn lưu bão số 5, hiện nhiều khu vực vẫn còn mưa lớn, gió mạnh, ngập lụt, nước dâng cao nên ảnh hưởng đến việc tiếp cận hiện trường để xử lý sự số, khôi phục lưới điện. Mặc dù vậy, về cơ bản sẽ hoàn thành việc khôi phục cấp điện cho các khách hàng bị ảnh hưởng bão trong ngày 12/9/2021, ngoại trừ một số khu vực còn ngập lụt, chưa thể cấp điện trở lại để đảm bảo an toàn. Các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tập trung nhân lực, thiết bị, phương tiện sẵn sàng để xử lý sự cố nhanh chóng cấp điện lại cho khách hàng khi bảo đảm các điều kiện an toàn điện trong nhân dân.

Đối với lưới điện cao áp từ 110-500kV vận hành bình thường. Các hồ thủy điện khu vực miền Trung bị ảnh hưởng bão số 5 vận hành bình thường, lũ đã qua đỉnh. Thời điểm hiện tại, dung tích phòng lũ các hồ chứa ở khu vực bị ảnh hưởng bão vẫn còn rất lớn, sẵn sàng đảm bảo cắt lũ.

 


Chiến Thắng

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.