EVNCPC tổ chức Hội nghị kế hoạch và đầu tư xây dựng năm 2023

Ngày 23/6, tại Đà Nẵng, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tổ chức Hội nghị kế hoạch và đầu tư xây dựng năm 2023. Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư và Phó Tổng giám đốc Lê Nam Hải đồng chủ trì hội nghị.

Dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị có ông Trương Thiết Hùng - Chủ tịch HĐTV EVNCPC. Cùng dự, còn có các thành viên Hội đồng thành viên, các phó tổng giám đốc EVNCPC, lãnh đạo các ban và đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên EVNCPC.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Kim Chiến - Trưởng Ban Quản lý Đầu tư EVNCPC đã trình bày báo cáo sơ bộ tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng (ĐTXD) 6 tháng đầu năm 2023 và các giải pháp hoàn thành kế hoạch cả năm 2023.

Theo đó, 6 tháng qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do giá nguyên vật liệu, vật tư thiết bị leo thang, biến động mạnh; thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB) kéo dài do quy trình… Tuy nhiên, EVNCPC đã tập trung mọi nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định, tin cậy cho các phụ tải, khách hàng của khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Toàn EVNCPC đã hoàn thành 141 dự án ĐTXD.

Năm 2023, EVN giao toàn tổng công ty khởi công 17 dự án lưới điện 110kV trọng điểm. 6 tháng đầu năm EVNCPC đã thực hiện khởi công 3 dự án; đã đóng điện 9/26 dự án, trong đó đóng điện chậm 4 dự án do chủ yếu liên quan đến công tác BTGPMB.

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Trương Thiết Hùng phát biểu tại hội nghị

Nhìn chung, các công trình đầu tư xây dựng tại các đơn vị đều tuân thủ quy định của EVN, khắc phục kịp thời các tồn tại của nguồn và lưới điện, đảm bảo ngăn ngừa sự cố xảy ra, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe một số đơn vị thành viên trình bày các tham luận gồm: phương án phối hợp thực hiện công tác BTGPMB và thuê đất; trình tự, thủ tục và các khó khăn vướng mắc trong công tác BTGPMB; công tác quản lý đấu thầu mua sắm vật tư thiết bị; công tác tài chính trong đầu tư xây dựng; công tác đấu thầu xây lắp; công tác kế hoạch trong đầu tư xây dựng…

Bên cạnh đó, các đại biểu đã được lãnh đạo EVNCPC chủ trì hội nghị trả lời những kiến nghị, đề xuất, thảo luận ý kiến về những vấn đề liên quan.

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư và Phó Tổng giám đốc Lê Nam Hải đồng chủ trì hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trương Thiết Hùng - Chủ tịch HĐTV EVNCPC đánh giá cao toàn thể CBCNV-NLĐ trong thời gian qua đã nỗ lực, đoàn kết hoàn thành tốt công tác kế hoạch, đầu tư xây dựng mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao. Trong đợt nắng nóng vừa qua, thời tiết nắng nóng khô hạn kéo dài gây thiếu hụt nguồn nước nghiêm trọng cho các hồ thủy điện. Tập thể CBCNV-NLĐ EVNCPC đã tập trung mọi nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ được giao, đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện và cung ứng điện. Tại một số địa phương, phụ tải tăng đột biến nhưng các đơn vị đã chủ động và đã đáp ứng đủ nhu cầu điện cho nhân dân. Để có được kết quả đó, công tác đầu tư xây dựng đóng vai trò rất quan trọng, các công trình đạt yêu cầu góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Trương Thiết Hùng yêu cầu các đơn vị cần đồng bộ nhiều giải pháp để đẩy nhanh hoàn thành các dự án đúng tiến độ; cần phải chú trọng tập trung xây dựng lưới điện đáp ứng nhu cầu truyền tải, phụ tải điện tăng cao trong thời gian tới. Dự báo, công tác đầu tư xây dựng tiếp tục sẽ có nhiều khó khăn, các đơn vị cần linh hoạt thích ứng hiệu quả trong mọi tình huống.

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cũng nhấn mạnh, công tác kế hoạch và đầu tư xây dựng luôn song hành cùng nhau, nên các ban, đơn vị liên quan cần phối hợp hiệu quả để thực hiện tốt hơn nữa. Các cán bộ phụ trách công tác kế hoạch ĐTXD tại các đơn vị thành viên cần phát huy vai trò tham mưu đúng, trúng, đủ… 

Bên cạnh đó, kế hoạch - ĐTXD phải đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, tiếp tục có những đột phá mới để thay đổi và tốt hơn trong thời gian tới. Các đơn vị nghiên cứu áp dụng những sáng kiến, cách làm hay trong chuyển đổi số đã đạt được trong thời gian qua, áp dụng triệt để nâng cao khả năng quản trị; đồng thời phấn đấu từ nay đến cuối năm hoàn thành tốt nhiệm vụ EVN giao.


  • 24/06/2023 04:18
  • Xuân Thái
  • 3969