EVNGENCO 1 nỗ lực chuyển đổi số để phát triển đột phá

16:33, 23/03/2023

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV, Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ của cuộc CMCN lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1).

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số đến năm 2025, ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1, Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ của cuộc CMCN lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Phát điện 1 (Ban Chỉ đạo CĐS EVNGENCO 1) đã quán triệt chỉ đạo trong toàn tổng công ty để quyết tâm thực hiện tốt lộ trình chuyển đổi số của EVNGENCO1, coi chuyển đổi số là định hướng phát triển đột phá của Tổng công ty Phát điện 1. 

Năm 2022, theo đánh giá của Tập đoàn Việt Nam (EVN), Tổng công ty Phát điện 1 đứng thứ 7 trên tổng số 27 đơn vị thuộc EVN, dẫn đầu khối phát điện. Thực tế, với xuất phát điểm thấp, thời gian qua, EVNGENCO1 đã nố lực vượt bậc để đạt được kết quả trên.

Cụ thể, tổng công ty đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch 43/51 nhiệm vụ chuyển đổi số, 4 nhiệm vụ tiếp tục chuyển sang năm 2023 và 4 nhiệm vụ còn lại chuyển sang giai đoạn 2023 - 2025. Đặc biệt đối với 2 dự án trọng điểm: Trang bị hạ tầng công nghệ thông tin tại cơ quan tổng công ty và Dự án nhật ký vận hành điện tử, tổng công ty đã tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trong năm 2022.  Đồng thời, tổng công ty cũng đã ban hành kế hoạch chuyển đổi số năm 2023 với 90 nhiệm vụ chi tiết trong 68 nhiệm vụ khung cần đẩy mạnh thực hiện. 

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số EVNGENCO 1 họp trong tháng 3/2023

Ban Chỉ đạo CĐS EVNGENCO 1 đánh giá cao nỗ lực của CBCNV tổng công ty và các đơn vị trong việc tích cực, nghiêm túc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số do EVN giao/các nhiệm vụ chuyển đổi số tổng công ty chủ động thực hiện, đồng thời, tích cực thực hiện các giải pháp chuyển đổi số nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý, sản xuất tại đơn vị mình.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo CĐS EVNGENCO 1 khuyến khích các đơn vị chủ động tìm tòi, nghiên cứu áp dụng các sáng kiến chuyển đổi số trong công tác điều hành, sản xuất tại đơn vị. Việc triển khai sáng kiến thành phần mềm/ứng dụng số cụ thể tại các đơn vị trực thuộc phải được tổng công ty thông qua chủ trương trên cơ sở xem xét, đánh giá sự phù hợp với định hướng chuyển đổi số của tổng công ty.

Trao đổi với các đơn vị trong tổng công ty, Ban chỉ đạo CĐS EVNGENCO 1 cũng thống nhất yêu cầu tăng cường trao đổi, học hỏi giữa các đơn vị trong tổng công ty để tìm hiểu, nắm bắt các sáng kiến/ứng dụng số hữu ích của các đơn vị bạn; từ đó chủ động đề xuất triển khai, áp dụng tại đơn vị mình để khai thác hiệu quả sản phẩm sẵn có trong tổng công ty, không đầu tư trùng lặp.

Link gốc


Theo diendandoanhnghiep.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.