EVNGENCO 1 nỗ lực chuyển đổi số để phát triển đột phá

16:33, 23/03/2023

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV, Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ của cuộc CMCN lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1).

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số đến năm 2025, ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1, Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và Ứng dụng công nghệ của cuộc CMCN lần thứ 4 vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Phát điện 1 (Ban Chỉ đạo CĐS EVNGENCO 1) đã quán triệt chỉ đạo trong toàn tổng công ty để quyết tâm thực hiện tốt lộ trình chuyển đổi số của EVNGENCO1, coi chuyển đổi số là định hướng phát triển đột phá của Tổng công ty Phát điện 1. 

Năm 2022, theo đánh giá của Tập đoàn Việt Nam (EVN), Tổng công ty Phát điện 1 đứng thứ 7 trên tổng số 27 đơn vị thuộc EVN, dẫn đầu khối phát điện. Thực tế, với xuất phát điểm thấp, thời gian qua, EVNGENCO1 đã nố lực vượt bậc để đạt được kết quả trên.

Cụ thể, tổng công ty đã hoàn thành đạt và vượt kế hoạch 43/51 nhiệm vụ chuyển đổi số, 4 nhiệm vụ tiếp tục chuyển sang năm 2023 và 4 nhiệm vụ còn lại chuyển sang giai đoạn 2023 - 2025. Đặc biệt đối với 2 dự án trọng điểm: Trang bị hạ tầng công nghệ thông tin tại cơ quan tổng công ty và Dự án nhật ký vận hành điện tử, tổng công ty đã tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành trong năm 2022.  Đồng thời, tổng công ty cũng đã ban hành kế hoạch chuyển đổi số năm 2023 với 90 nhiệm vụ chi tiết trong 68 nhiệm vụ khung cần đẩy mạnh thực hiện. 

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số EVNGENCO 1 họp trong tháng 3/2023

Ban Chỉ đạo CĐS EVNGENCO 1 đánh giá cao nỗ lực của CBCNV tổng công ty và các đơn vị trong việc tích cực, nghiêm túc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số do EVN giao/các nhiệm vụ chuyển đổi số tổng công ty chủ động thực hiện, đồng thời, tích cực thực hiện các giải pháp chuyển đổi số nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý, sản xuất tại đơn vị mình.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo CĐS EVNGENCO 1 khuyến khích các đơn vị chủ động tìm tòi, nghiên cứu áp dụng các sáng kiến chuyển đổi số trong công tác điều hành, sản xuất tại đơn vị. Việc triển khai sáng kiến thành phần mềm/ứng dụng số cụ thể tại các đơn vị trực thuộc phải được tổng công ty thông qua chủ trương trên cơ sở xem xét, đánh giá sự phù hợp với định hướng chuyển đổi số của tổng công ty.

Trao đổi với các đơn vị trong tổng công ty, Ban chỉ đạo CĐS EVNGENCO 1 cũng thống nhất yêu cầu tăng cường trao đổi, học hỏi giữa các đơn vị trong tổng công ty để tìm hiểu, nắm bắt các sáng kiến/ứng dụng số hữu ích của các đơn vị bạn; từ đó chủ động đề xuất triển khai, áp dụng tại đơn vị mình để khai thác hiệu quả sản phẩm sẵn có trong tổng công ty, không đầu tư trùng lặp.

Link gốc


Theo diendandoanhnghiep.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.