EVNGENCO 2 muốn đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số

16:00, 11/10/2021

Ngày 7/10, Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2) phối hợp với Microsoft và OSIsoft Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến về công tác chuyển đổi số với mục tiêu hỗ trợ đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số của tổng công ty.

Hội thảo do ông Trần Phú Thái - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Phát điện 2 điều hành.

Về phía đối tác, có sự tham gia của bà Vũ Chi Mai – Giám đốc khách hàng cùng các chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi số của Microsoft Việt Nam; ông Phạm Trung Tú - Trưởng đại diện OSIsoft tại Việt Nam.

Tại buổi hội thảo, EVNGENCO 2 đã được nghe các chuyên gia của Microsoft Việt Nam chia sẻ về quá trình chuyển đổi số của tập đoàn này, những xu hướng công nghệ số mới, cũng như các ví dụ cụ thể về những trường hợp đã triển khai thành công trên nền tảng công nghệ mới và cloud (công nghệ đám mây).

Hội thảo được tổ chức thông qua hình thức trực tuyến

Về phía OSIsoft, đơn vị này đã chia sẻ về nền tảng hệ thống OSIsoft PI đang được áp dụng rộng rãi tại rất nhiều đơn vị trong lĩnh vực năng lượng trên toàn thế giới. Đây là mô hình tổ chức dữ liệu vận hành và bảo dưỡng (O&M) tập trung nhằm tối ưu cho công tác vận hành.

Dịp này, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi và đặt các câu hỏi liên quan đến chủ đề chuyển đổi số tại đơn vị. Một trong những nội dung được các đại biểu đặc biệt quan tâm là giải pháp trên nền tảng cloud. Thông qua giải pháp này có thể thu thập được dữ liệu từ nhiều thiết bị khác nhau của các nhà cung cấp khác nhau, đồng bộ lên nền tảng dữ liệu chung để từ đó phân tích và sử dụng hiệu quả nhất.

Kết luận hội thảo, ông Trần Phú Thái đánh giá cao phần tham luận của các chuyên gia Microsoft và OSIsoft, các nội dung được trình bày rất chi tiết và cụ thể, đi sâu vào các vấn đề mà tổng công ty đang quan tâm. Ông cũng đề nghị hai đối tác sẽ tiếp tục phối hợp và hỗ trợ EVNGENCO 2 khảo sát hiện trạng các nhà máy, tổ chức các buổi hội thảo chuyên sâu hơn nữa; đồng thời phối hợp xây dựng chương trình đào tạo để EVNGENCO 2 phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số một cách nhanh nhất, hiệu quả và bền vững nhất.


Minh Lương

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.