EVNHANOI hỗ trợ 68 trẻ em không may dị tật vùng hàm mặt tìm lại nụ cười

11:02, 02/12/2022

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa trao tặng 680 triệu đồng để tài trợ phẫu thuật cho 68 trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không may bị dị tật vùng hàm mặt.

Sự kiện trao tặng được Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội phối hợp cùng Tổ chức Operation Smile (Phẫu thuật Nụ cười) triển khai ngày 1/12, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba (Hà Nội).

Phó Tổng giám đốc EVNHANOI Lê Ánh Dương (thứ 3, từ trái sang) trao tặng “68 nụ cười thắp sáng tương lai” cho đại diện Tổ chức Operation Smile - Nguồn ảnh: ĐVCC.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba sẽ tiến hành phẫu thuật cho các em trong thời gian từ tháng 12/2022 đến tháng 1/2023. Các em sẽ được bảo trợ hoàn toàn chi phí khám, điều trị và hỗ trợ một phần chi phí ăn ở, đi lại trong thời gian phẫu thuật.

Tiến sỹ, Bác sỹ Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba, thay mặt lãnh đạo bệnh viện và các gia đình bệnh nhi trân trọng cảm ơn tấm lòng của EVNHANOI. "EVNHANOI đã mang đến những tình cảm ấm áp, dành cho bệnh viện, dành cho các cháu nhỏ những món quà rất ý nghĩa" - Tiến sỹ, Bác sỹ Nguyễn Đình Phúc nhấn mạnh.

Ước tính hàng năm tại Việt Nam có trên 3.000 trẻ em sinh ra với dị tật khe hở môi hoặc khe hở vòm miệng. Theo thống kê, cứ 700 trẻ em sinh ra thì có một em bị dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch. Các em gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống như suy hô hấp, suy dinh dưỡng, khó khăn trong việc ăn uống, phát âm… Ngoài ra, tác động về mặt tâm lý đối với các em và gia đình là vô cùng sâu sắc. Khiếm khuyết này dẫn đến mặc cảm, tự ti, bỏ học, từ đó thiếu đi những kỹ năng xã hội, nghề nghiệp cần thiết để tìm được công việc phù hợp khi trưởng thành.

- Chương trình "68 nụ cười thắp sáng tương lai"  nằm trong chuỗi các hoạt động của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội trong Tháng Tri ân khách hàng năm 2022. 

- Ngoài ra, EVNHANOI còn triển khai xây dựng 5 thư viện “Thắp sáng niềm tin” cho một số trường học ở một số huyện ngoại thành Hà Nội; tặng gói dịch vụ điện gia tăng đối với khách hàng mua điện sau TBA công cộng đăng ký sử dụng dịch vụ điện gia tăng của EVNHANOI qua ứng dụng Epoint và cài đặt APP EVNHANOI…


Di Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.