EVNHANOI khuyến cáo về vi phạm an toàn hành lang lưới điện

14:33, 06/04/2023

Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) tăng cường kiểm tra và khuyến cáo người dân lưu ý đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trong mùa nắng nóng sắp tới.

Vi phạm an toàn hành lang lưới điện có thể gây hậu quả vô cùng to lớn về tính mạng con người, vật chất cũng như gây gián đoạn cung ứng điện. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tăng cường kiểm tra và khuyến cáo người dân, cơ quan, chủ các công trình cần hết sức lưu ý đảm bảo an toàn hành lang lưới điện để đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định.

Dự kiến nhu cầu sử dụng điện trong mùa hè năm 2023 sẽ tăng cao. Do đó, việc bảo vệ an toàn hành lang lưới điện là rất quan trọng. EVNHANOI đã tham mưu, tư vấn kỹ thuật cho các cấp, ngành thành phố trong xử lý vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp; đồng thời tuyên truyền tới các khách hàng, hộ dân, doanh nghiệp gần hành lang lưới điện hiểu rõ sự nguy hiểm và thiệt hại do vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện.

EVNHANOI cũng phối hợp cùng Sở Công Thương, thành viên Ban Chỉ đạo phát triển điện lực thành phố, UBND các địa phương kiểm tra, xử lý trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp; yêu cầu ban quản lý các dự án cam kết bảo đảm an toàn lưới điện.

Sau mỗi sự cố EVNHANOI phải mất rất nhiều thời gian, kinh phí để khắc phục

Có muôn vàn kiểu vi phạm hành lang an toàn lưới điện và xuất hiện cả ở đô thị, vùng nông thôn. Vi phạm phần lớn xảy ra khi xây dựng công trình; chiếm dụng đất trong hành lang lưới điện để sản xuất, kinh doanh dịch vụ; câu cá, thả diều, vật thể bay... Đã có không ít sự cố, nhẹ là gây khó khăn trong sửa chữa, bảo dưỡng, vận hành đường dây, làm mất điện; nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến tính mạng và an toàn tài sản của các tổ chức, cá nhân. Và sau mỗi sự cố, EVNHANOI phải mất rất nhiều thời gian, kinh phí để khắc phục.

Để đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, EVNHANOI thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị tăng cường tuần canh để giảm thiểu sự cố và phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến và nhắc nhở, tuy nhiên nhiều hành vi vi phạm không giảm. Để người dân tuân thủ đúng pháp luật, giữ an toàn cho lưới điện rất cần sự vào cuộc và phối hợp chặt chẽ hơn nữa của UBND Thành phố, các sở, ban ngành Thành phố trong việc nhắc nhở và xử lý vi phạm.

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết trong màu hè năm 2023, việc cung ứng điện cho Thủ đô càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Bên cạnh những nỗ lực của ngành điện, cần sự chung tay của các cá nhân, tổ chức và sự vào cuộc của các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ an toàn hành lang lưới điện. EVNHANOI sẽ quyết tâm dồn mọi nguồn lực để ứng trực và đảm bảo vận hành an toàn, liên tục và ổn định phục vụ Thủ đô trong mùa hè năm 2023.

Nếu phát hiện hành vi vi phạm an toàn hành lang lưới điện, khách hàng hãy thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để kịp thời khắc phục, giảm thiểu nguy cơ thiệt hại về người và tài sản cũng như hệ thống lưới điện của Thủ đô.

Link gốc


Theo congthuong.vn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).