EVNHANOI khuyến nghị khách hàng chủ động kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày

16:06, 04/07/2024

Trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.

Được hỏi về tình hình sử dụng điện của gia đình, chị Lê Minh Ngọc, quận Cầu Giấy rất lo lắng cho hóa đơn tiền điện tháng này. Không chỉ do thời tiết có nhiều đợt nóng oi bức, mà thời gian này, chiếc tivi, cây điều hòa ở phòng khách cũng hoạt động gần như hết công suất để phục vụ hai cậu con trai trong thời gian nghỉ hè ở nhà. Nhiều hôm chị đi làm về, con đã đi chơi nhưng tất cả các thiết bị điện đều vẫn bật, và kết quả là tháng trước gia đình phải trả hơn 3 triệu đồng tiền điện.

Câu chuyện của gia đình chị Ngọc không phải cá biệt, thực tế vẫn còn rất nhiều người chưa có thói quen tiết kiệm điện. Nhiều người nghĩ, việc tắt đi một bóng đèn, một chiếc quạt chẳng tiết kiệm được bao nhiêu, hay vẫn có một số người vẫn nghĩ chỉ cần bấm nút tắt là thiết bị điện ngừng hoạt động, không tốn điện. Nhưng theo viện nghiên cứu Berkeley, California, Mỹ những thiết bị chưa rút phích, dù không sử dụng, cũng sẽ tiêu thụ khoảng 5% - 10% lượng điện năng tiêu thụ trong gia đình.

EVNHANOI khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết vào khung giờ cao điểm từ 12h - 15h và từ 22h - 24h hằng ngày. Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ (đặt ở mức 26°C trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và chú ý không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn.

Kiểm tra hóa đơn điện ngay trên App EVNHANOI

Bên cạnh đó, khách hàng có thể tra cứu lượng điện năng tiêu thụ tại App EVNHANOI. Để tải và sử dụng ứng dụng, khách hàng chỉ cần tìm kiếm từ khóa “EVNHANOI” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và Google Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động để trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin hoặc có thể tải theo đường dẫn: http://dl.evnhanoi.vn/. Sau khi đăng nhập thành công, khách hàng chọn tính năng “Tra cứu chỉ số công tơ”. Tại chức năng này, khách hàng có thể theo dõi chỉ số trên công tơ điện, đồng thời biết lượng điện tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng của gia đình.

Ngoài ra, để tra cứu lượng điện năng tiêu thụ, khách hàng sử dụng điện còn có thể tra cứu qua website của EVNHANOI tại địa chỉ evnhanoi.vn. Sau khi nhập mã khách hàng (dạng PDxxxxxx), khách hàng chọn mục “Tra cứu chỉ số công tơ” là hệ thống hiển thị tình hình tiêu thụ điện theo ngày hoặc tháng mà khách hàng mong muốn.

Nguyên tắc tiết kiệm điện đơn giản là “sử dụng đúng lúc, đúng chỗ, tắt khi không sử dụng”. Tuy nhiên, cùng với ý thức tiết kiệm năng lượng, mỗi người cũng cần trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng để sử dụng điện đúng cách và hiệu quả. Việc cân bằng giữa nhu cầu, thói quen và sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng cần sự chung tay của toàn xã hội, từ hành động cụ thể, tự giác của mỗi thành viên, mỗi hộ gia đình và mỗi doanh nghiệp.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn về các cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, khách hàng tại Hà Nội vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI qua số điện thoại 19001288 (phục vụ 24/7) để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp.

Link gốc


Theo laodongthudo.vn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.