EVNHANOI sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi, khắc phục tình trạng giả danh lừa đảo

12:23, 08/10/2021

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) mới đây đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi (Voice Brandname) để liên lạc với khách hàng nhằm hạn chế tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân của khách hàng, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

EVNHANOI đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi (Voice Brandname) - Ảnh: ĐVCC.

Cụ thể, cuộc gọi định danh - Voice Brandname là một giải pháp công nghệ tiên tiến, mã hóa số điện thoại thành tên thương hiệu EVNHANOI trên thiết bị di động của khách hàng. 

Khi nhân viên EVNHANOI gọi để thực hiện công tác, với cuộc gọi Voice Brandname, khách hàng sẽ nhận diện thương hiệu của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội thông qua tên định danh “EVNHANOI” hiển thị trên điện thoại di động, tránh trường hợp giả danh điện lực để lừa đảo chiếm đoạt tiền và thông tin khách hàng. Tên định danh "EVNHANOI" đã được Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy chứng nhận.

Đại diện EVNHANOI cho biết, hiện nay, chỉ có nhà mạng Viettel và Mobifone cung cấp dịch vụ định danh, do đó đối với khách hàng sử dụng thuê bao điện thoại của 2 nhà mạng này sẽ hiển thị tên định danh là “EVNHANOI”.

Đối với khách hàng sử dụng thuê bao điện thoại của nhà mạng Vinaphone, Vietnammobile, Gtel vẫn hiển thị số điện thoại thông thường. Cụ thể, khách hàng sử dụng thuê bao của Vinaphone, hiển thị số điện thoại 0816001288. Khách hàng sử dụng thuê bao Vietnammobile, Gtel, số điện thoại hiển thị là 0963001288.

Tính đến ngày 30/09/2021, EVNHANOI đã thực hiện khoảng 19.000 cuộc gọi với thời gian đàm thoại gần 30.000 phút đến khách hàng sử dụng điện. Tất cả các cuộc gọi định danh đều được giám sát bằng hình thức ghi âm, hỗ trợ trong công tác quản lý đánh giá nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.

Việc triển khai cuộc gọi định danh góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu, đảm bảo tính an toàn, bảo mật, tiết kiệm chi phí, tăng sự tương tác thân thiện với khách hàng, tạo nên hình ảnh ngành Điện Thủ đô “Chuyên nghiệp - Văn minh - Hiệu quả”.


Di Linh

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.