EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện tại trụ sở và các đơn vị thành viên

15:49, 01/06/2023

Nắng nóng gay gắt kéo dài, cùng với khó khăn trong cung ứng nhiên liệu nên tình hình cung cấp điện hiện nay còn rất nhiều khó khăn. Do đó, các đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang quyết liệt thực hiện các biện pháp tăng cường sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại trụ sở của mình.

Cụ thể, EVNHANOI đã chỉ đạo các đơn vị thành viên áp dụng mọi biện pháp triệt để tiết kiệm điện tại cơ quan. Trong đó, EVNHANOI đã thực hiện tiết kiệm điện tại trụ sở cơ quan tổng công ty (số 69 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và tại các đơn vị trực thuộc có trụ sở trên khắp 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô.

EVNHANOI yêu cầu các đơn vị thành viên khi ra khỏi phòng, tắt hết các thiết bị dùng điện như: hệ thống điện chiếu sáng, điều hòa… ; Khi hết giờ làm việc tắt hết các thiết bị điện không để trạng thái chờ (máy tính, máy in, máy photocopy…), đồng thời sử dụng điều hòa ở nhiệt độ từ 26 - 27°C trở lên, kết hợp với quạt trong phòng làm việc; không sử dụng đèn chiếu sáng khu vực sân vườn, hàng rào, đèn trang trí vào buổi tối.

Ngoài ra, EVNHANOI yêu cầu CBCNV các đơn vị vận động gia đình hiện đang sinh hoạt và làm việc trên địa bàn thực hiện việc tiết kiệm điện, triệt để áp dụng việc đặt nhiệt độ làm việc của điều hòa không thấp hơn 26°C kết hợp quạt mát, để vẫn đảm bảo làm mát trong mùa nắng nóng đồng thời tiết kiệm điện cho gia đình và cho xã hội...

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy và chính quyền các cấp trong công tác tiết kiệm điện và đảm bảo cung ứng điện năm 2023, toàn thể CBCNV ngành Điện Thủ đô quyết tâm phấn đấu với tinh thần trách nhiệm và nỗ lực cao nhất để góp phần không nhỏ trong việc duy trì hoạt động ổn định của hệ thống điện Thủ đô.

 Một số hình ảnh EVNHANOI và các đơn vị thành viên thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện:

Các đèn khu vực hành lang và không gian không sử dụng tại Trụ sở EVNHANOI đã tiết giảm 100% hệ thống chiếu sáng, tận dụng ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Ảnh: ĐVCC

Công tác tiết kiệm điện được thực hiện triệt để tại Trung tâm Điều độ hệ thống điện Thành Phố Hà Nội. Ảnh: ĐVCC

Tại Công ty Điện lực Ứng Hòa, phòng giao dịch khách hàng đã tiết giảm 80% hệ thống chiếu sáng, đồng thời công ty tắt hoàn toàn biển hiệu trụ sở. Ảnh: ĐVCC

Thực hiện theo chỉ đạo chung của tổng công ty, Công ty Công nghệ thông tin Điện lực Hà Nội cũng thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện. Ảnh: ĐVCC


Đình Ngà

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.