EVNHCMC: Đẩy mạnh công tác an toàn điện trong dân

13:57, 13/06/2017

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, trong tháng 5/2017, trên địa bàn Thành phố không phát sinh mới điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện; không có tai nạn lao động, tai nạn điện trong nhân dân và sự cố gây cháy nổ nghiêm trọng.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP.HCM, từ tháng 12/2016, EVNHCMC đã lập kế hoạch về công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ do sử dụng điện trong nhân dân năm 2017 trên toàn địa bàn. Tính đến nay, Tổng công ty đã thực hiện được 10.078/13.550 hộ gia đình, đạt 74% kế hoạch năm.

Thời gian tới, Tổng công ty sẽ tiếp tục kiểm tra khu vực đông dân cư trong ngõ hẻm có dây thông tin, đèn chiếu sáng dân lập, dây điện câu lại sau điện kế,... nhằm phát hiện các điểm mất an toàn, mỹ quan để kiến nghị, đề xuất và phối hợp với chính quyền địa phương xử lý kip thời.

Đồng thời, Tổng công ty tăng cường công tác kiểm tra lưới điện trung, hạ thế, trạm biến thế nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp mất an toàn; kịp thời phát quang cây xanh gần đường dây, trạm biến thế, gia cố ngay các lưới thông gió cho trạm phòng, thùng cầu dao, hộp công tơ đảm bảo kín, không để phát sinh điểm hở trên lưới điện; tăng cường công tác quản lý kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả, vai trò của cặp công nhân quản lý tuyến.

Đặc biệt, EVNHCMC cũng sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, huấn luyện cho Ban quản lý khu phố, tổ dân phố, khu chung cư, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ của địa phương,... nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn điện, phòng chống cháy nổ do sử dụng điện trong hộ gia đình; xây dựng các bảng tin, pano về an toàn sử dụng điện, phòng chống cháy nổ do sử dụng điện tại các khu phố, cầu thang các chung cư...

Tính đến cuối tháng 5/2017, EVNHCMC có 2,2 triệu khách hàng sử dụng điện, tăng 41.381 khách hàng so với cuối năm 2016.


Hồng Hoa

Share

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.