EVNHCMC: Hướng đến 100% người dân trả tiền điện không dùng tiền mặt

09:07, 17/06/2024

Theo Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC), đến nay tỉ lệ khách hàng không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện trên địa bàn thành phố đạt 99,85% về khách hàng và tương ứng 99,7% giá trị hóa đơn. Điều này cho thấy có sự dịch chuyển nhanh chóng sang các hình thức không tiền mặt khi tỉ lệ thanh toán qua ví điện tử, Internet Banking, Mobile Banking, trích nợ tự động... đang chiếm ưu thế.

Nhằm đẩy mạnh thực hiện triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ, thời gian qua, ngành điện TPHCM đã tích cực phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán triển khai các giải pháp gia tăng tỉ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Đến nay, EVNHCMC đã hợp tác với 23 ngân hàng và 11 đối tác trung gian hợp tác thu hộ tiền điện, với gần 72.000 điểm thu trên địa bàn TPHCM tại các điểm giao dịch của ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, bưu cục, siêu thị, cửa hàng điện thoại, điểm đặt máy ATM…

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện bằng các hình thức điện tử. Ảnh: EVNHCMC cung cấp.

Đặc biệt, EVNHCMC rất chú trọng phát triển các kênh thanh toán điện tử như Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động; qua website của EVNHCMC, ví điện tử (Momo, Zalo pay, ViettetPay, VNPTPay,...), thanh toán qua mã QR Code… Bên cạnh đó, EVNHCMC đang hợp tác với các đối tác thu hộ thực hiện các chương trình ưu đãi như: hoàn tiền khi thanh toán tiền điện qua ví điện tử; giảm giá khi thanh toán tiền điện của ZaloPay, ViettelPay, VNPTPay, Momo,...

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC - cho biết việc thanh toán tiền điện trực tuyến và không sử dụng tiền mặt mang lại nhiều tiện ích như: Thanh toán mọi lúc, mọi nơi, chính xác tới số lẻ tiền và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, đặc biệt là an toàn, tránh rủi ro rơi, mất tiền mặt… Đối với việc trích nợ tự động, khách hàng không cần phải nhớ lịch trả tiền điện hàng tháng, không lo bị ngừng cung cấp điện và mất phí đóng lại điện do quên thanh toán tiền điện.

Theo ông Bùi Trung Kiên, thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng tất yếu của cuộc sống hiện đại, nên EVNHCMC đã đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% khách hàng tại TPHCM thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, EVNHCMC sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp để phối hợp các đối tác thực hiện trong giai đoạn tới. Các công ty điện lực phân loại nhóm khách hàng thường xuyên thanh toán tiền mặt để vận động đăng ký trích nợ tự động, mở ví điện tử, đồng thời, làm việc với các đối tác trên địa bàn mình quản lý phối hợp quảng bá hình thức thu tiền điện bằng các kênh thanh toán điện tử.

Tuy nhiên, bên cạnh nỗ lực của ngành điện, rất cần có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của chính quyền các cấp, Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại và các tổ chức thanh toán trung gian trong việc tuyên truyền, nâng cao nghiệp vụ, hạ tầng công nghệ... để đem đến sự tiện ích tốt nhất cho khách hàng thanh toán tiền điện qua hình thức không dùng tiền mặt.

Link gốc


Theo: laodong.vn

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.