EVNHCMC cam kết đáp ứng nhu cầu điện của Intel Products Việt Nam

14:12, 26/10/2017

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) tại cuộc họp thường kỳ với Intel Products Việt Nam Ltd. (IPV) vừa được tổ chức tại Khu Công nghệ cao TP HCM.

Ông Fabian Aguilar Leiton - Giám đốc bộ phận tổng hợp IPV đánh giá cao và cảm ơn ngành Điện TPHCM luôn đảm bảo được nguồn điện theo yêu cầu của IPV. Hiện, đơn vị này cũng đang lắp đặt xưởng sản xuất thứ 2, do đó, càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng cung cấp điện.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, Tổng công ty sẽ đầu tư thêm một tuyến cáp ngầm 110 kV để cấp điện cho IPV. Riêng 9 tháng đầu năm 2017, chất lượng điện năng cung cấp cho IPV nói riêng, Khu Công nghệ cao nói chung được đánh giá ổn định hơn, số lần sự cố giảm hơn so với cùng kỳ năm trước. 

IPV là đơn vị trực thuộc Intel - Tập đoàn hàng đầu trên thế giới về công nghệ vi mạch. Độ ổn định cung cấp điện cho IPV phải đảm bảo không gián đoạn dù chỉ một giây. Hiện, Tổng công ty Điện lực TP HCM đang cung cấp điện cho IPV bằng một trạm biến áp chuyên dùng được cấp từ 2 nguồn 110 kV, đảm bảo tiêu chí N-1.

Bên cạnh đó, Tổng công ty còn thường xuyên tăng cường tần suất và phạm vi tuần tra, kiểm tra lưới điện trong và ngoài Trạm 110 kV Intel, kết hợp với việc sử dụng các thiết bị thử nghiệm chẩn đoán tiên tiến như camera nhiệt, máy đo phóng điện cục bộ, máy quay phóng điện vầng quang nhằm nhanh chóng phát hiện nguy cơ sự cố.


Đức Hùng

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.