EVNHCMC chuyển đổi số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

17:32, 10/08/2021

Với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số, lấy khách hàng và người sử dụng điện làm trung tâm, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, nhằm mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất.

Số hóa dịch vụ điện

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, những năm qua, EVNHCMC luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng lên hàng đầu với chính sách chất lượng: “Thoả mãn nhu cầu của khách hàng sử dụng điện với chất lượng ngày càng cao và dịch vụ ngày càng hoàn hảo”.

Chính vì vậy, tổng công ty đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đến nay, tổng công ty đang cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến. Đặc biệt, từ năm 2020, các giao dịch trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và cung cấp dịch vụ cho khách hàng được EVNHCMC điện tử hoá, số hoá. Các hồ sơ, thủ tục, hợp đồng mua bán điện và hoá đơn tiền điện được triển khai triệt để theo hình thức điện tử.

Bên cạnh đó, nhằm tăng tiện ích, tạo thuận lợi cho khách hàng và nâng cao năng suất lao động, EVNHCMC đã đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện, phục vụ khách hàng thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Việc thu tiền đang được thực hiện thông qua 23 ngân hàng và 11 đối tác thu hộ, với gần 10.000 điểm thu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Tổng công ty cũng đẩy mạnh các kênh thanh toán không dùng tiền mặt như Internet banking, Mobile banking, trích nợ tự động, ví điện tử… Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt toàn tổng công ty đạt trên 99%.

Trung tâm CSKH của EVNHCMC được đầu tư chuyên nghiệp, hiện đại, tiếp nhận và giải đáp kịp thời mọi yêu cầu của khách hàng - Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021.

Công tác đo đếm điện năng không ngừng được hiện đại hóa. Trong 6 tháng đầu năm 2021, EVNHCMC đã lắp đặt được hơn 2,3 triệu công tơ điện tử đo xa, đạt 87,62% tổng số công tơ trên lưới điện. Tổng công ty phấn đấu đến cuối năm 2021, 100% khách hàng sẽ được lắp đặt công tơ điện tử đo xa.

Với công tơ điện tử có chức năng đo đếm từ xa, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu, theo dõi điện năng tiêu thụ hàng ngày mọi lúc, mọi nơi thông qua website/ứng dụng CSKH do EVNHCMC cung cấp. Ngoài ra, hệ thống còn có tính năng tự động so sánh điện năng tiêu thụ của tháng liền kề trước đó, cùng kỳ năm trước, từ đó đưa ra cảnh báo sản lượng tăng/giảm bất thường và tự động gửi thông báo đến khách hàng qua Email/Zalo/SMS/ứng dụng EVNHCMC CSKH, giúp khách hàng chủ động kiểm tra, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Lắng nghe để nâng cao chất lượng dịch vụ

Hàng năm, EVNHCMC đều phối hợp với UBND Thành phố, các quận, huyện tổ chức hội nghị khách hàng, để lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của khách hàng nhằm cải tiến, hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Cùng với đó, thông qua tư vấn độc lập, EVNHCMC tổ chức khảo sát ý kiến đánh giá sự hài lòng của khách hàng dối với các dịch vụ điện do tổng công ty cung cấp. Đáng ghi nhận, điểm hài lòng khách hàng liên tục tăng qua các năm: từ 8,26/10 điểm năm 2017 lên 8,66/10 điểm năm 2019 (năm 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên EVNHCMC không triển khai).

Bên cạnh đó, EVNHCMC cũng chủ động tổ chức đánh giá sự hài lòng khách hàng qua các hình thức như: bố trí điện thoại viên lựa chọn ngẫu nhiên các khách hàng đã được giải quyết dịch vụ điện và gọi điện để tham khảo ý kiến, mức độ hài lòng của khách hàng. Kết quả ghi nhận, có 99,99% khách hàng hài lòng về thái độ nhân viên ngành Điện, thời gian giải quyết và thủ tục quy định; tổ chức khảo sát ý kiến khách hàng về các dịch vụ chăm sóc khách hàng, việc nắm bắt các chính sách mới của ngành Điện... qua website www.cskh.evnhcmc.vn, ứng dụng EVNHCMC CSKH.

Đặc biệt, tổng công ty còn triển khai dịch vụ “Khách hàng bí mật” do tư vấn độc lập thực hiện hằng quý, để có cái nhìn đầy đủ, chuyên nghiệp hơn về hình ảnh kinh doanh và chất lượng dịch vụ mà EVNHCMC đang cung cấp đến khách hàng.

Các kênh chăm sóc khách hàng của EVNHCMC

- Tổng đài: 1900545454

- Website https://cskh.evnhcmc.vn/

- Cổng Dịch vụ công Quốc gia: https://www.dichvucong.gov.vn/

- Email: cskh@evnhcmc.vn

- Ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị di động

- Trang EVNHCMC trên ứng dụng Zalo.


PV

Share

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Sáng 24/12, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII bước vào phiên trọng thể với sự tham dự của 192 đại biểu chính thức. Đại hội tổng kết toàn diện hoạt động công đoàn nhiệm kỳ vừa qua, xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho giai đoạn 2025 - 2030, đồng thời làm rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong đại diện, bảo vệ người lao động, đồng hành cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trước những yêu cầu mới.


EVN và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội định hướng hợp tác trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

EVN và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội định hướng hợp tác trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

Chiều 23/12, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải và PGS.TS Bùi Phú Doanh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) đã họp bàn, trao đổi về những định hướng hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, phát triển nguồn nhân lực.


Dấu ấn Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2023-2025: Giữ “lửa” niềm tin, tạo sức bật cho nhiệm kỳ mới

Dấu ấn Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2023-2025: Giữ “lửa” niềm tin, tạo sức bật cho nhiệm kỳ mới

Trong giai đoạn 2023-2025, bằng việc đổi mới phương thức hoạt động, chăm lo thiết thực cho người lao động và tổ chức các phong trào thi đua hiệu quả, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã khẳng định vai trò đồng hành quan trọng, “khơi lửa” nhiệt huyết của người lao động, cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị quan trọng.


Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII: Dấu mốc trên chặng đường phát triển mới

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII: Dấu mốc trên chặng đường phát triển mới

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025-2030 sẽ được tổ chức trong hai ngày 23 và 24/12/2025 tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đánh dấu chặng đường phát triển mới của tổ chức công đoàn ngành Điện trong bối cảnh nhiều yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với giai đoạn tiếp theo.


Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025): Cán bộ công nhân viên EVN luôn khắc ghi lời Bác!

Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025): Cán bộ công nhân viên EVN luôn khắc ghi lời Bác!

Ngày 21/12/1954, chỉ hai tháng sau khi Thủ đô Hà Nội được tiếp quản, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm Nhà máy điện Yên Phụ và Nhà máy đèn Bờ Hồ. Sự kiện ấy trở thành mốc son lịch sử của ngành Điện lực Việt Nam. Những lời căn dặn của Bác đã trở thành “kim chỉ nam”, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin và trách nhiệm cho nhiều thế hệ người làm điện nói chung, cán bộ công nhân viên EVN nói riêng trên hành trình phụng sự Tổ quốc và Nhân dân.