EVNHCMC giới thiệu thành tựu chuyển đổi số tại Triển lãm Tech4Life

14:33, 04/10/2023

Trong khuôn khổ chương trình "Ngày hội Chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh 2023", UBND TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức triển lãm và hội nghị Tech4Life với sự tham dự của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Tại triển lãm, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã trưng bày, giới thiệu những thành tựu nổi bật về chuyển đổi số trong hoạt động cung ứng điện và dịch vụ khách hàng của Tổng công ty.

Triển lãm và hội nghị Tech4Life là hoạt động trọng tâm trong “Ngày hội Chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh 2023”, được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia. Triển lãm sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ công nghệ mới trong các lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội. 

Tại khu vực triển lãm, các gian hàng được thiết kế, sắp thếp theo 03 trụ cột: Chính quyền số (Giới thiệu các Dịch vụ công trực tuyến, Smart City, tiện ích phục vụ người dân, chính quyền...); Kinh tế số (triển lãm các giải pháp Chuyển đổi số doanh nghiệp, hạ tầng số, nền tảng số, thiết bị phục vụ công việc - Tech4work); Xã hội số (các gian hàng Smart home; Fintech, Edtech, Healthtech...).  

Khai mạc Triển lãm và hội nghị Tech4Life

Phát biểu tại triển lãm, ông Luân Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, với những nỗ lực liên tục của tập thể người lao động, năm 2022, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã vinh dự là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được cấp chứng nhận Doanh nghiệp số mức 3 (mức Hình thành) trong 5 mức độ chuyển đổi số đối với các doanh nghiệp.

Năm 2023, Tổng công ty đã và đang nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch nhằm nâng hạng mức độ chuyển đổi số lên 4/5 (mức Nâng cao). Theo đó, trọng tâm chuyển đổi số của EVNHCMC trong năm 2023 bao gồm: tiếp tục hiện đại hoá lưới điện và phát triển lưới điện thông minh; tiếp tục nâng cao các chỉ số về chất lượng điện năng và chất lượng dịch vụ khách hàng; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đảm bảo an ninh năng lượng cho thành phố; tích cực, chủ động tham gia vào quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế số của Thành phố.

Phó Tổng giám đốc EVNHCMC Luân Quốc Hưng (bên phải) giới thiệu các thành tựu chuyển đổi số của EVNHCMC với Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức và các đại biểu

Tại triển lãm, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã giới thiệu những thành tựu nổi bật về chuyển đổi số trong 5 lĩnh vực công tác chính, bao gồm: Quản lý Kỹ thuật (Tự động hoá hệ thống lưới điện, bản đồ mất điện/sửa chữa điện-GIS, Trạm biến áp không người trực); Kinh doanh – Dịch vụ khách hàng (Ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNHCMC CSKH và tổng đài đa kênh phục vụ khách hàng 24/7, Hệ thống thanh toán tiền điện trực tuyến); Đầu tư xây dựng (Hệ thống thiết kế đường dây và trạm biến áp 3D-BIM, Hệ thống camera giám sát thông minh-AiCam); Viễn thông và công nghệ thông tin (Trung tâm dữ liệu DataCenter chuẩn Tier-3, Giải pháp bảo hộ thông minh ứng dụng IoT-Digital Worker); Quản trị doanh nghiệp (Hệ thống Báo cáo quản trị thông minh-BI, Văn phòng điện tử - D-Office; Ứng dụng Đổi mới sáng tạo-EVNHCMCIH)…


Đức Hùng

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.