EVNHCMC giới thiệu thành tựu chuyển đổi số tại Triển lãm Tech4Life

14:33, 04/10/2023

Trong khuôn khổ chương trình "Ngày hội Chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh 2023", UBND TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức triển lãm và hội nghị Tech4Life với sự tham dự của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Tại triển lãm, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã trưng bày, giới thiệu những thành tựu nổi bật về chuyển đổi số trong hoạt động cung ứng điện và dịch vụ khách hàng của Tổng công ty.

Triển lãm và hội nghị Tech4Life là hoạt động trọng tâm trong “Ngày hội Chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh 2023”, được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày chuyển đổi số Quốc gia. Triển lãm sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ công nghệ mới trong các lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội. 

Tại khu vực triển lãm, các gian hàng được thiết kế, sắp thếp theo 03 trụ cột: Chính quyền số (Giới thiệu các Dịch vụ công trực tuyến, Smart City, tiện ích phục vụ người dân, chính quyền...); Kinh tế số (triển lãm các giải pháp Chuyển đổi số doanh nghiệp, hạ tầng số, nền tảng số, thiết bị phục vụ công việc - Tech4work); Xã hội số (các gian hàng Smart home; Fintech, Edtech, Healthtech...).  

Khai mạc Triển lãm và hội nghị Tech4Life

Phát biểu tại triển lãm, ông Luân Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, với những nỗ lực liên tục của tập thể người lao động, năm 2022, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã vinh dự là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được cấp chứng nhận Doanh nghiệp số mức 3 (mức Hình thành) trong 5 mức độ chuyển đổi số đối với các doanh nghiệp.

Năm 2023, Tổng công ty đã và đang nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch nhằm nâng hạng mức độ chuyển đổi số lên 4/5 (mức Nâng cao). Theo đó, trọng tâm chuyển đổi số của EVNHCMC trong năm 2023 bao gồm: tiếp tục hiện đại hoá lưới điện và phát triển lưới điện thông minh; tiếp tục nâng cao các chỉ số về chất lượng điện năng và chất lượng dịch vụ khách hàng; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và đảm bảo an ninh năng lượng cho thành phố; tích cực, chủ động tham gia vào quá trình chuyển đổi số và phát triển kinh tế số của Thành phố.

Phó Tổng giám đốc EVNHCMC Luân Quốc Hưng (bên phải) giới thiệu các thành tựu chuyển đổi số của EVNHCMC với Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Dương Anh Đức và các đại biểu

Tại triển lãm, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã giới thiệu những thành tựu nổi bật về chuyển đổi số trong 5 lĩnh vực công tác chính, bao gồm: Quản lý Kỹ thuật (Tự động hoá hệ thống lưới điện, bản đồ mất điện/sửa chữa điện-GIS, Trạm biến áp không người trực); Kinh doanh – Dịch vụ khách hàng (Ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNHCMC CSKH và tổng đài đa kênh phục vụ khách hàng 24/7, Hệ thống thanh toán tiền điện trực tuyến); Đầu tư xây dựng (Hệ thống thiết kế đường dây và trạm biến áp 3D-BIM, Hệ thống camera giám sát thông minh-AiCam); Viễn thông và công nghệ thông tin (Trung tâm dữ liệu DataCenter chuẩn Tier-3, Giải pháp bảo hộ thông minh ứng dụng IoT-Digital Worker); Quản trị doanh nghiệp (Hệ thống Báo cáo quản trị thông minh-BI, Văn phòng điện tử - D-Office; Ứng dụng Đổi mới sáng tạo-EVNHCMCIH)…


Đức Hùng

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.