EVNHCMC hoàn thành công trình cải tạo đường dây 110kV Cát Lái - Sao Mai

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) vừa đóng điện thành công công trình cải tạo đường dây 110kV Cát Lái – Sao Mai. Đây là công trình 110kV trọng điểm trong năm 2021, được đầu tư xây dựng nhằm tăng cường khả năng cấp điện cho khu vực nhà máy xi măng Sao Mai, khu công nghiệp Cát Lái nói riêng và TP Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) nói chung.

Đường dây 110kV Cát Lái – Sao Mai trước đây có độ tĩnh không khá thấp do xây dựng đã lâu và việc nâng nền đất, nền đường diễn ra ở khu vực lân cận. Trong khi đó, các tuyến đường giao cắt với đường điện lại có lưu lượng xe rất lớn, nhất là xe container, xe siêu trường, siêu trọng lưu thông từ cảng Cát Lái và khu công nghiệp, các kho, xưởng gần đó, dẫn đến những nguy cơ tiềm ẩn đối với sự vận hành an toàn của đường dây. Trước thực trạng đó, EVNHCMC đã triển khai công trình “Cải tạo đường dây 110kV Cát Lái - Sao Mai”, với chiều dài đoạn được cải tạo gần 1,6km, tổng vốn đầu tư gần 14 tỷ đồng.

Khu vực đường dây 110kV Cát Lái - Sao Mai đi qua

Đáng nói, quá trình thi công gặp nhiều khó khăn do vực xây dựng nằm trong vùng đồng bằng tích tụ xâm thực, điều kiện thoát nước tự nhiên không thuận lợi, một số khu vực trũng thấp thường bị ngập nước do mưa và thủy triều; địa hình bị chia cắt bởi nhiều kênh rạch; tuyến dường dây đi qua khu vực có mật độ, lưu lượng xe siêu trường, siêu trọng, xe tải qua lại khá phức tạp. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thi công. Dù vậy. EVNHCMC đã triển khai các giải pháp linh hoạt, thi công công trình đúng tiến độ đề ra.

Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng không những đảm bảo nâng cao tĩnh không an toàn điện cho tuyến đường dây 110kV, mà còn góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện của lưới điện khu vực thành phố mới Thủ Đức và sự vận hành linh hoạt của hệ thống điện Thành phố Hồ Chí Minh.


  • 30/12/2021 01:08
  • PV
  • 3287