EVNHCMC ký lại hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử

12:24, 08/08/2021

Các khách hàng tại TP Hồ Chí Minh đã ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt bằng giấy trước đây, sẽ được Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) liên hệ, hướng dẫn để ký lại hợp đồng theo phương thức điện tử.

Khách hàng có thể tự thực hiện việc ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử khi có thông báo từ EVNHCMC

Việc Tổng công ty Điện lực TP.HCM triển khai ký lại hợp đồng theo phương thức điện tử với mẫu hợp đồng đã đăng ký và chấp thuận của Sở Công Thương Thành phố, nhằm minh bạch các thủ tục mua bán điện, giảm chi phí đi lại cho người dân, giảm phiền hà do lưu trữ, bảo quản văn bản giấy, nhất là hạn chế rủi ro thất lạc hợp đồng.

Hợp đồng điện tử giúp các bên dễ dàng truy cập để kiểm tra. Không sử dụng giấy cũng góp phần bảo vệ môi trường và phù hợp với thông lệ quốc tế, hiện đại hoá công tác quản trị.

Dự kiến, đến hết năm 2021, toàn bộ khách hàng sinh hoạt trên địa bàn thành phố sẽ được ký lại hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo hình thức điện tử.

Các hợp đồng điện tử sau khi hoàn thiện sẽ được lưu trữ trên Website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn/ và ứng dụng EVNHCMC CSKH để khách hàng có thể tra cứu dễ dàng, thuận tiện.

Trong quá trình thực hiện các giao dịch điện tử, nếu có nhu cầu tư vấn và giải đáp, khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC qua tổng đài 1900545454 hoặc gửi yêu cầu vào email cskh@hcmpc.com.vn, hoặc ứng dụng EVNHCMC CSKH để được phục vụ.

 

Sau khi nhận được thông báo từ EVNHCMC qua SMS/Zalo/ứng dụng EVNHCMC CSKH, khách hàng có thể tự thực hiện việc ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử theo các bước sau:

- Bước 1: Truy nhập https://cskh.evnhcmc.vn/

- Bước 2: Chọn “Giao dịch trực tuyến”, chọn tiếp “Ký hợp đồng điện tử”

- Bước 3: Nhập “Mã giao dịch” (mã giao dịch này được hệ thống gửi đến số điện thoại chủ thể hợp đồng mà khách hàng đã đăng ký).

- Bước 4: Sau khi nhập mã giao dịch, khách hàng sẽ có thể xem các thông tin hợp đồng và các hồ sơ kèm theo bằng cách nhấn vào “Xem”, kiểm tra lại thông tin bao gồm họ tên, số điện thoại, địa chỉ sử dụng điện, email… trên các nội dung cần ký kết.

- Bước 5: Để ký hợp đồng, khách hàng nhấp vào “Tôi đã đọc, hiểu và đồng ý với nội dung trên”, hệ thống sẽ gửi nhắn tin OTP đến số điện thoại đã đăng ký. Khách hàng nhập mã OTP gồm 06 số để hoàn tất việc ký kết.


Nghi Viên

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.