EVNHCMC ký lại hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử

12:24, 08/08/2021

Các khách hàng tại TP Hồ Chí Minh đã ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt bằng giấy trước đây, sẽ được Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) liên hệ, hướng dẫn để ký lại hợp đồng theo phương thức điện tử.

Khách hàng có thể tự thực hiện việc ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử khi có thông báo từ EVNHCMC

Việc Tổng công ty Điện lực TP.HCM triển khai ký lại hợp đồng theo phương thức điện tử với mẫu hợp đồng đã đăng ký và chấp thuận của Sở Công Thương Thành phố, nhằm minh bạch các thủ tục mua bán điện, giảm chi phí đi lại cho người dân, giảm phiền hà do lưu trữ, bảo quản văn bản giấy, nhất là hạn chế rủi ro thất lạc hợp đồng.

Hợp đồng điện tử giúp các bên dễ dàng truy cập để kiểm tra. Không sử dụng giấy cũng góp phần bảo vệ môi trường và phù hợp với thông lệ quốc tế, hiện đại hoá công tác quản trị.

Dự kiến, đến hết năm 2021, toàn bộ khách hàng sinh hoạt trên địa bàn thành phố sẽ được ký lại hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo hình thức điện tử.

Các hợp đồng điện tử sau khi hoàn thiện sẽ được lưu trữ trên Website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn/ và ứng dụng EVNHCMC CSKH để khách hàng có thể tra cứu dễ dàng, thuận tiện.

Trong quá trình thực hiện các giao dịch điện tử, nếu có nhu cầu tư vấn và giải đáp, khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC qua tổng đài 1900545454 hoặc gửi yêu cầu vào email cskh@hcmpc.com.vn, hoặc ứng dụng EVNHCMC CSKH để được phục vụ.

 

Sau khi nhận được thông báo từ EVNHCMC qua SMS/Zalo/ứng dụng EVNHCMC CSKH, khách hàng có thể tự thực hiện việc ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử theo các bước sau:

- Bước 1: Truy nhập https://cskh.evnhcmc.vn/

- Bước 2: Chọn “Giao dịch trực tuyến”, chọn tiếp “Ký hợp đồng điện tử”

- Bước 3: Nhập “Mã giao dịch” (mã giao dịch này được hệ thống gửi đến số điện thoại chủ thể hợp đồng mà khách hàng đã đăng ký).

- Bước 4: Sau khi nhập mã giao dịch, khách hàng sẽ có thể xem các thông tin hợp đồng và các hồ sơ kèm theo bằng cách nhấn vào “Xem”, kiểm tra lại thông tin bao gồm họ tên, số điện thoại, địa chỉ sử dụng điện, email… trên các nội dung cần ký kết.

- Bước 5: Để ký hợp đồng, khách hàng nhấp vào “Tôi đã đọc, hiểu và đồng ý với nội dung trên”, hệ thống sẽ gửi nhắn tin OTP đến số điện thoại đã đăng ký. Khách hàng nhập mã OTP gồm 06 số để hoàn tất việc ký kết.


Nghi Viên

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.