EVNHCMC ký lại hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử

12:24, 08/08/2021

Các khách hàng tại TP Hồ Chí Minh đã ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt bằng giấy trước đây, sẽ được Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) liên hệ, hướng dẫn để ký lại hợp đồng theo phương thức điện tử.

Khách hàng có thể tự thực hiện việc ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử khi có thông báo từ EVNHCMC

Việc Tổng công ty Điện lực TP.HCM triển khai ký lại hợp đồng theo phương thức điện tử với mẫu hợp đồng đã đăng ký và chấp thuận của Sở Công Thương Thành phố, nhằm minh bạch các thủ tục mua bán điện, giảm chi phí đi lại cho người dân, giảm phiền hà do lưu trữ, bảo quản văn bản giấy, nhất là hạn chế rủi ro thất lạc hợp đồng.

Hợp đồng điện tử giúp các bên dễ dàng truy cập để kiểm tra. Không sử dụng giấy cũng góp phần bảo vệ môi trường và phù hợp với thông lệ quốc tế, hiện đại hoá công tác quản trị.

Dự kiến, đến hết năm 2021, toàn bộ khách hàng sinh hoạt trên địa bàn thành phố sẽ được ký lại hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo hình thức điện tử.

Các hợp đồng điện tử sau khi hoàn thiện sẽ được lưu trữ trên Website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn/ và ứng dụng EVNHCMC CSKH để khách hàng có thể tra cứu dễ dàng, thuận tiện.

Trong quá trình thực hiện các giao dịch điện tử, nếu có nhu cầu tư vấn và giải đáp, khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHCMC qua tổng đài 1900545454 hoặc gửi yêu cầu vào email cskh@hcmpc.com.vn, hoặc ứng dụng EVNHCMC CSKH để được phục vụ.

 

Sau khi nhận được thông báo từ EVNHCMC qua SMS/Zalo/ứng dụng EVNHCMC CSKH, khách hàng có thể tự thực hiện việc ký hợp đồng mua bán điện sinh hoạt theo phương thức điện tử theo các bước sau:

- Bước 1: Truy nhập https://cskh.evnhcmc.vn/

- Bước 2: Chọn “Giao dịch trực tuyến”, chọn tiếp “Ký hợp đồng điện tử”

- Bước 3: Nhập “Mã giao dịch” (mã giao dịch này được hệ thống gửi đến số điện thoại chủ thể hợp đồng mà khách hàng đã đăng ký).

- Bước 4: Sau khi nhập mã giao dịch, khách hàng sẽ có thể xem các thông tin hợp đồng và các hồ sơ kèm theo bằng cách nhấn vào “Xem”, kiểm tra lại thông tin bao gồm họ tên, số điện thoại, địa chỉ sử dụng điện, email… trên các nội dung cần ký kết.

- Bước 5: Để ký hợp đồng, khách hàng nhấp vào “Tôi đã đọc, hiểu và đồng ý với nội dung trên”, hệ thống sẽ gửi nhắn tin OTP đến số điện thoại đã đăng ký. Khách hàng nhập mã OTP gồm 06 số để hoàn tất việc ký kết.


Nghi Viên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.