EVNHCMC làm gì để tiếp tục “ghi điểm” với khách hàng?

18:39, 01/04/2020

Mức độ hài lòng khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) được Tư vấn độc lập đánh giá 8,66/10 điểm, số điểm cao nhất Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2019. Vậy EVNHCMC sẽ làm gì để tiếp tục nâng cao hơn nữa độ hài lòng khách hàng trong năm 2020?

EVNHCMC sẽ giám sát chặt quy trình phối hợp giữa Trung tâm CSKH và các công ty điện lực trong thực hiện các yêu cầu của khách hàng. Ảnh: Hồng Hoa

Công ty TNHH Nghiên cứu và Tư vấn Quốc Việt cho biết, tại TP.HCM, năm 2019, có tới 66% khách hàng rất hài lòng với EVNHCMC (đánh giá điểm 9,10). Trong đó, thái độ của nhân viên, sự thân thiện, lịch sự, giải quyết công việc một cách chuyên nghiệp, không gây

nhũng nhiễu; thanh toán tiền điện dễ dàng; thông tin trên hóa đơn chính xác, đáng tin cậy; chất lượng điện ổn định… được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, vẫn còn 3% khách hàng không hài lòng (cho điểm 6 trở xuống), do thông tin về kế hoạch ngừng cấp điện chưa đầy đủ, các hướng dẫn về dịch vụ điện vẫn chưa kịp thời, chưa thực hiện tốt các cam kết về mặt thời gian giải quyết yêu cầu của khách hàng.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, xác định được những thế mạnh cũng như những điểm còn hạn chế, năm 2020, Tổng công ty sẽ đẩy mạnh ứng dụng thành tựu KHCN vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh; đẩy nhanh tiến trình tự động hóa lưới điện, sửa chữa điện hotline, vệ sinh sứ hotline, giảm tiếp tục thời gian mất điện của khách hàng. EVNHCMC và các đơn vị trực thuộc sẽ lắng nghe, thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng sau khi được tiếp nhận, xử lý yêu cầu về điện và phản hồi lại một cách kịp thời.

Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường truyền thông qua các kênh thông tin trên thiết bị điện thoại di động như: EVNHCMC CSKH, Zalo, Viber… Hiện nay, phần lớn khách hàng đang liên hệ với EVNHCM thông qua tổng đài 1900545454, rất dễ xảy ra tình trạng quá tải trong một số trường hợp. Vì vậy, thời gian tới, EVNHCMC sẽ đẩy mạnh truyền thông, khuyến khích khách hàng hàng kết nối với ngành Điện thông qua ứng dụng trên thiết bị di động và website, sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian cũng như chi phí. Đồng thời, giám sát chặt chẽ hơn nữa quy trình phối hợp giữa Trung tâm Chăm sóc khách hàng và các Công ty Điện lực; nâng cao ý thức, trách nhiệm của CBCNV trong việc xử lý cũng như phản hồi các yêu cầu của khách hàng, giúp khách hàng có thể nắm bắt kịp thời quá trình xử lý các yêu cầu.

EVNHCMC đang nghiên cứu thí điểm chương trình Trải nghiệm khách hàng trong năm 2020, mang đến cho khách hàng không chỉ là dịch vụ, mà còn là tổng hợp sự trải nghiệm đối với Tổng công ty; đó không phải là cảm xúc khách hàng trong một khoảng thời gian, mà những gì đọng lại sau tất cả những lần tiếp xúc ngành Điện thông qua mọi hình thức giao tiếp…

Tại cuộc họp mới đây bàn về các giải pháp nâng cao độ hài lòng khách hàng sử dụng điện trên địa bàn TP.HCM, ông Võ Quang Lâm - Phó tổng giám đốc EVN cho biết, trong bối cảnh dịch vụ điện đã có những thay đổi cơ bản về chất, trong năm 2020, EVN cũng như EVNHCMC sẽ hướng tới việc cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm về dịch vụ Điện lực; những thông tin, dịch vụ khách hàng cần chứ không chỉ là những gì ngành Điện đang có. Do đó, EVNHCMC cần tiếp tục đẩy mạnh cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tiên tiến, hiện đại; thực hiện tốt việc cung cấp dịch vụ điện mức độ 4 và cung cấp dịch vụ điện trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, tăng tính minh bạch, quyền được giám sát của khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt việc truyền thông hình ảnh, thương hiệu của EVNHCMC đến cộng đồng.


Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới điện

Share

Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025): Cán bộ công nhân viên EVN luôn khắc ghi lời Bác!

Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2025): Cán bộ công nhân viên EVN luôn khắc ghi lời Bác!

Ngày 21/12/1954, chỉ hai tháng sau khi Thủ đô Hà Nội được tiếp quản, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm Nhà máy điện Yên Phụ và Nhà máy đèn Bờ Hồ. Sự kiện ấy trở thành mốc son lịch sử của ngành Điện lực Việt Nam. Những lời căn dặn của Bác đã trở thành “kim chỉ nam”, tiếp thêm sức mạnh, niềm tin và trách nhiệm cho nhiều thế hệ người làm điện nói chung, cán bộ công nhân viên EVN nói riêng trên hành trình phụng sự Tổ quốc và Nhân dân.


EVN khánh thành dự án hạ tầng năng lượng then chốt, tạo bệ phóng cho Côn Đảo hướng đến đặc khu sinh thái chất lượng cao

EVN khánh thành dự án hạ tầng năng lượng then chốt, tạo bệ phóng cho Côn Đảo hướng đến đặc khu sinh thái chất lượng cao

Dự án cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trước đây), nay là đặc khu Côn Đảo, TP. Hồ Chí Minh, vừa được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức khánh thành sáng 19/12. Dự án được đánh giá là nền tảng hạ tầng năng lượng then chốt, tạo điều kiện tiên quyết để phát triển Côn Đảo theo hướng hiện đại, xanh và bền vững.


EVN khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2

EVN khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2

Sáng 19/12, tại xã Phước Hữu, tỉnh Khánh Hòa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 2 (EVNPMB2) phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2. Đây là một trong những dự án, công trình điện có quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.


EVN khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2

EVN khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2

Sáng 19/12, tại xã Phước Hữu, tỉnh Khánh Hòa, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 2 (EVNPMB2) phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2. Đây là một trong những dự án, công trình điện có quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.


Khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Hệ thống điện quốc gia có thêm 480MW công suất nguồn điện

Khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng: Hệ thống điện quốc gia có thêm 480MW công suất nguồn điện

Ngày 19/12, tại Phú Thọ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam chính thức tổ chức Lễ khánh thành và tổng kết phong trào thi đua liên kết xây dựng dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng. Đây là một trong những dự án, công trình điện có quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.