EVNHCMC nghiêm túc triển khai công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên năm Tân Sửu

16:38, 17/02/2021

Ngày 17/2 (tức mùng 6 Tết Tân Sửu) - ngày đầu tiên đi làm sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã nghiêm túc triển khai các hoạt động sản xuất, kinh doanh; đồng thời tuân thủ nghiêm các quy định, biện pháp về phòng chống dịch COVID-19. 

Theo đó, trong ngày làm việc đầu tiên của năm Tân Sửu, CBCNV đã bắt tay ngay vào thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn như: kiểm tra tình hình vận hành lưới điện; tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng; hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch thực hiện các thủ tục…

Tại Công ty Điện lực Hóc Môn, ngay đầu giờ sáng đã có 3 khách hàng đến làm việc. Anh Chu Văn Quận (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn) cho hay, anh đến để làm thủ tục chuyển tên người sử dụng đồng hồ điện. Dưới sự hướng dẫn của nhân viên ngành Điện, anh chỉ mất khoảng 5 phút đã thực hiện xong các thủ tục. 

Nhân viên Công ty Điện lực Hóc Môn hướng dẫn khách hàng triển khai các thủ tục trong ngày làm việc đầu năm Tân Sửu

Ông Võ Hồng Minh Danh - Giám đốc Công ty Điện lực Hóc Môn cho biết, từ 7h30 sáng, toàn bộ cán bộ công nhân viên của công ty đã trở lại làm việc và bắt tay ngay vào các nhiệm vụ được giao. 100% CBCNV thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Tổng công ty. 

Trước đó, ngay mùng 5 Tết, EVNHCMC đã chỉ đạo các đơn vị thành viên triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, nhằm giữ gìn sức khoẻ cho cán bộ công nhân viên, đảm bảo thực hiện tốt công tác vận hành lưới điện an toàn, tin cậy, cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của người dân.  

EVNHCMC và các đơn vị cũng không thực hiện gặp mặt đầu xuân. Các đơn vị thành viên đã khẩn trương triển khai rà soát trong cán bộ công nhân viên, xác định các trường hợp trong thời gian nghỉ Tết có đi về các tỉnh, địa phương đang có dịch COVID - 19 để chuyển sang thực hiện chế độ làm việc online đến hết 28/2/2021 theo chỉ đạo của UBND Thành phố. Cán bộ công nhân viên đang sinh sống trong các khu vực đang bị phong tỏa liên quan đến các ca bệnh nhân COVID - 19 tại TP.HCM cũng làm việc online tại nhà cho đến khi dỡ bỏ phong tỏa.

Trong dịp Tết, EVNHCMC đã cung cấp điện ổn định, liên tục cho tất cả các khách hàng. Trong những ngày Tết, sản lượng tiêu thụ điện năng toàn Thành phố giảm mạnh, chỉ đạt khoảng 60% so với ngày thường.


Mai Hương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.