EVNHCMC thể hiện rõ sự quan tâm, chia sẻ của ngành Điện đối với cộng đồng xã hội

Tại Hội nghị ngành Điện TP. Hồ Chí Minh gắn bó với cấp ủy, chính quyền địa phương, chiều 7/12, ông Lê Văn Chiến đánh giá cao các hoạt động của EVNHCMC trong thời gian qua, nhất là việc thực hiện giảm giá điện, tiền điện và các hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng các cơ sở điều trị COVID – 19 trên địa bàn quận. 

“Điều này thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của ngành Điện đối với cộng đồng xã hội”, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Quận 4 - Lê Văn Chiến ghi nhận.

Tại buổi làm việc, ông Chiến cũng yêu cầu các phòng, ban của địa phương làm tốt công tác tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; ưu tiên giải quyết những kiến nghị của ngành Điện trong năm 2022 để cùng chính quyền địa phương đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ đời sống nhân dân và thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn phát triển.

Ông Lê Văn Chiến – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 4 đánh giá cao nỗ lực, sự đóng góp của EVNHCMC trong thời gian qua.

Ông Phạm Quốc Bảo – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC cho biết, Hội nghị là cơ hội để tổng công ty, các đơn vị thành viên lắng nghe một cách cầu thị các ý kiến từ chính quyền địa phương về các hoạt động của ngành Điện, từ đó kịp thời có những giải pháp để ngày càng hoàn thiện về dịch vụ, chất lượng cung cấp điện.

Trong năm 2021, EVNHCMC nói chung, Công ty Điện lực Tân Thuận nói riêng đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, phục vụ công tác chống dịch trên địa bàn Quận 4 với chất lượng điện năng ngày càng được nâng cao.

Cụ thể, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn tiếp tục được cải thiện mạnh mẽ: số lần mất điện trung bình trên năm (SAIFI) đạt 0,45 lần/1 khách hàng, giảm 58,21% so với cùng kỳ năm 2020; thời gian mất điện trung bình trong năm (SAIDI) là 24 phút/1 khách hàng, giảm 67,46% so với cùng kỳ năm 2020.

Ông Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC trao đổi tại hội nghị

Đặc biệt, 100% dịch vụ điện đã được thực hiện trực tuyến, giúp khách hàng có thể kết nối và giao dịch với ngành Điện mọi lúc mọi nơi, không cần đến trực tiếp điện lực, hạn chế sự tiếp xúc trực tiếp, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. EVNHCMC cũng vừa đưa vào hoạt động tổng đài đa kênh chăm sóc khách hàng, giúp khách hàng có thể chủ động lựa chọn kênh liên lạc với ngành Điện.

Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng được EVNHCMC và Công ty Điện lực Tân Thuận chú trọng. Cụ thể, Công ty Điện lực Tân Thuận đã hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho tất cả các đối tượng khách hàng cả 05 đợt (trong năm 2020 và 2021), với tổng số tiền gần 30 tỷ đồng; thực hiện cấp định mức cho 1.018 chủ nhà trọ, tương ứng với 14.848 công nhân. sinh viên, người lao động thuê nhà để ở được dùng điện theo giá ưu đãi của Chính phủ; cải tạo hệ thống đèn chiếu sáng và bó gọn dây thông tin cho 4 tuyến hẻm trên địa bàn; cải tạo hệ thống điện cho 23 hộ dân thuộc diện nghèo, gia đình chính sách…

EVNHCMC cũng đã thực hiện công tác ngầm hóa trên địa bàn quận được 8,227km cáp trung thế và 9,509km cáp ngầm hạ thế, với tổng kinh phí đẩu tư là 54,58 tỷ đồng. 

Dự kiến trong giai đoạn 2021 – 2025, Công ty Điện lực Tân Thuận sẽ thực hiện 7 công trình ngầm hóa trên địa bàn Quận 4, với tổng vốn đầu tư là 207 tỷ đồng; đầu tư xây dựng 01 trạm 110kV để đảm bảo cung cấp điện cho khu vực. Đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp cũng như các dịch vụ về điện trên địa bàn.

Cũng tại hội nghị, Công ty Điện lực Tân Thuận cũng đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho quỹ “Vì người nghèo Quận 4” để cùng chính quyền địa phương chăm lo cho bà con nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

 


  • 09/12/2021 03:00
  • PV
  • 17607