EVNNPC: Đang khắc phục sự cố gây mất điện 3 trạm biến áp 110 kV do hoàn lưu bão số 4

Mưa lớn tại các tỉnh vùng núi phía Bắc do hoàn lưu bão số 4 (Bebinca) đã gây khá nhiều sự cố làm gián đoạn cung cấp điện, trong đó có 3 trạm biến áp 110 kV Mộc Châu, Mai Châu, Lạc Sơn. Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), ngày 18/8.

Cụ thể, ngày 17/8, mưa lũ đã gây sạt lở và làm đổ cột điện tại vị trí 254 đường dây 110 kV Thủy điện To Buông – Tắt Ngoẵng, làm mất điện các TBA 110 kV Mộc Châu, Mai Châu, Lạc Sơn, gây mất điện một số khu vực thuộc tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La và huyện Hủa Phăn (Lào).

Ngay sau đó, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc đã tích cực phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc và các công ty Điện lực Sơn La, Hòa Bình tính toán chuyển đổi phương thức để cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng ở huyện Hủa Phăn (Lào).

Tại tỉnh Sơn La, khách hàng tại huyện Yên Châu, một phần các huyện Mộc Châu và Vân Hồ đã có điện trở lại sau sự cố. Tại tỉnh Hòa Bình, huyện Tân Lạc, một phần huyện Kim Bôi và Lạc Sơn cũng đã khôi phục điện. Thống kê của EVNNPC cho thấy còn khoảng 30.000 khách hàng bị mất điện tại các địa phương này.

Ngoài ra, mưa bão cũng khiến cho vị trí cột 193 của đường dây 110 kV Nghi Sơn – Quỳ Hợp bị sạt lở; làm đổ 30m tường rào, gây sụt lún, nứt khoảng 14m móng tường rào Trạm 110 kV Nghĩa Đàn – Nghệ An. 

Đối với lưới điện phân phối, mưa lũ cũng làm nhiều đường dây bị sự cố, cột điện gãy đổ tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hòa Bình, Sơn La. Các đơn vị trực thuộc EVNNPC đang tiến hành khắc phục sự cố để cấp điện trở lại đảm bảo các điều kiện an toàn.

 


  • 18/08/2018 01:04
  • Nghi Viên
  • 16829