Theo Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân, EVNNPC đơn vị lớn nhất trong số 5 Tổng công ty điện lực, với sản lượng điện thương phẩm chiếm 30% toàn Tập đoàn. Những năm qua, EVNNPC đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của EVN. Tuy nhiên, EVNNPC cần phải tiếp tục nỗ lực hơn nữa, vượt qua chính mình, thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch năm sau tốt hơn năm trước.
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đánh giá cao những nỗ lực của EVNNPC trong thời gian qua
|
Cụ thể, lãnh đạo EVN yêu cầu EVNNPC chú trọng công tác quy hoạch lưới điện 110kV, trung áp, hạ áp; nghiên cứu triển khai hợp lý nhằm nâng cao chất lượng điện năng cho từng khu vực, địa phương. Cùng với đó, tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; năng suất lao động; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh…, với mục tiêu hàng đầu là đảm bảo hợp lý hóa trong sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy.
Đánh giá cao những nỗ lực của EVNNPC trong việc giảm sự cố trên lưới điện, tuy nhiên, Tổng giám đốc EVN cũng yêu cầu Tổng công ty cần phải quyết liệt hơn nữa, bởi số sự cố của EVNNPC còn nhiều; chỉ số SAIDI vẫn cao.
EVNNPC cũng cần đẩy mạnh công tác tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả công tác đầu tư…, Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh.
Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng giám đốc EVNNPC cho hay, năm 2020, thời tiết có nhiều diễn biến bất thường; mưa đá và giông lốc, sấm sét xảy ra ngay từ tháng 1 (dịp Tết Nguyên Đán) đến tháng 4 ở khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc đã ảnh hưởng xấu đến tình hình vận hành lưới điện. Tuy nhiên, với việc thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, EVNNPC đã triển khai đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố; đảm bảo điện cho các cơ sở y tế, bệnh viện phục vụ công tác cách ly, khám chữa COVID-19.
Cụ thể, trong 4 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 21,79 tỷ kWh, tăng 5% so với 4 tháng đầu năm 2019. 14 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt so với quy định; riêng chỉ số tiếp cận điện năng thực hiện 4,74 ngày (giảm 2,26 ngày so với quy định của EVN).
Trong 4 tháng đầu năm 2020, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến 30/4 đạt 50,67%, cao hơn kế hoạch EVN giao cả năm là 0,67%. EVNNPC cũng đã tiếp nhận 62.926 yêu cầu xử lý theo phương thức điện tử đạt 56,86%, cao hơn 6,86% so với kế hoạch Tập đoàn giao.
Đặc biệt, Tổng công ty đã triển khai thí điểm công tác chuyển đổi số bằng phần mềm cài đặt trên máy tính bảng và xác nhận bằng mã OTP đối với các hợp đồng mua bán điện sinh hoạt đã ký kết với khách hàng tại Điện lực thành phố Nam Định (Công ty Điện lực Nam Định). Hiện đang hoàn thiện chương trình để triển khai mở rộng cho các đơn vị trong toàn Tổng công ty...