EVNNPC đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm phục vụ đổ ải vụ Đông Xuân 2020 - 2021

21:48, 25/01/2021

Đợt 2 lấy nước đổ ải đã bắt đầu từ 0 giờ ngày 26/1/2021. Các Công ty Điện lực thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã và đang phối hợp với địa phương để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các trạm bơm.

Ảnh minh họa

Ông Vũ Anh Phương - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, Tổng công ty chỉ đạo các Công ty Điện lực thành viên đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các trạm bơm trên địa bàn. Các đơn vị trong EVNNPC cũng tăng cường nhân lực trực vận hành tại các khu vực có các công trình thủy lợi đầu mối, đảm bảo nguồn điện cấp cho các trạm bơm vận hành ổn định trong suốt thời gian lấy nước phục vụ gieo cấy lúa.

Theo đại diện Công ty Điện lực Hưng Yên, thực hiện phương án đảm bảo cấp điện trong 03 đợt lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân 2020 - 2021, công ty sẽ nỗ lực đảm bảo tuyệt đối, không gây gián đoạn cấp điện đến các trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm. Trước đó, công ty đã triển khai các công việc rà soát, kiểm tra cần thiết để sẵn sàng đảm bảo điện. 

Công ty Điện lực Nam Định cũng cho biết, đã phối hợp Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bắc Nam Hà tổ chức rà soát kiểm tra tình hình vận hành các thiết bị điện, kiểm tra hệ thống kênh mương, các trạm bơm đầu mối, thống nhất phương án cung cấp điện an toàn liên tục trước khi tiến hành các đợt bơm.

Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc EVNNPC cũng chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị dự phòng, đảm bảo tốt hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để kịp thời xử lý nhanh khi xảy ra sự cố; tổ chức kiểm tra và lập biên bản xác nhận tình hình cung cấp điện và tình trạng hoạt động của các máy bơm tại từng trạm bơm làm cơ sở xác định trách nhiệm các bên liên quan...


PV

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.