EVNNPC đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm phục vụ đổ ải vụ Đông Xuân 2020 - 2021

21:48, 25/01/2021

Đợt 2 lấy nước đổ ải đã bắt đầu từ 0 giờ ngày 26/1/2021. Các Công ty Điện lực thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã và đang phối hợp với địa phương để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các trạm bơm.

Ảnh minh họa

Ông Vũ Anh Phương - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, Tổng công ty chỉ đạo các Công ty Điện lực thành viên đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho các trạm bơm trên địa bàn. Các đơn vị trong EVNNPC cũng tăng cường nhân lực trực vận hành tại các khu vực có các công trình thủy lợi đầu mối, đảm bảo nguồn điện cấp cho các trạm bơm vận hành ổn định trong suốt thời gian lấy nước phục vụ gieo cấy lúa.

Theo đại diện Công ty Điện lực Hưng Yên, thực hiện phương án đảm bảo cấp điện trong 03 đợt lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân 2020 - 2021, công ty sẽ nỗ lực đảm bảo tuyệt đối, không gây gián đoạn cấp điện đến các trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm. Trước đó, công ty đã triển khai các công việc rà soát, kiểm tra cần thiết để sẵn sàng đảm bảo điện. 

Công ty Điện lực Nam Định cũng cho biết, đã phối hợp Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bắc Nam Hà tổ chức rà soát kiểm tra tình hình vận hành các thiết bị điện, kiểm tra hệ thống kênh mương, các trạm bơm đầu mối, thống nhất phương án cung cấp điện an toàn liên tục trước khi tiến hành các đợt bơm.

Ngoài ra, các đơn vị trực thuộc EVNNPC cũng chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị dự phòng, đảm bảo tốt hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để kịp thời xử lý nhanh khi xảy ra sự cố; tổ chức kiểm tra và lập biên bản xác nhận tình hình cung cấp điện và tình trạng hoạt động của các máy bơm tại từng trạm bơm làm cơ sở xác định trách nhiệm các bên liên quan...


PV

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.