EVNNPC nhận Bằng khen về “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022”

Vừa qua, tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Trung tướng Nguyễn Đình Thuận – Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Cục Trưởng Cục An ninh kinh tế, Bộ Công an, đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho cho tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng công ty Điện lực miền Bắc vì đã có thành tích xuất sắc trong “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022”. 

Đây là sự ghi nhận, biểu dương kịp thời đối với các thành tích của đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với bảo đảm an ninh an toàn cung cấp điện tại 27 tỉnh phía Bắc nói riêng và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia nói chung. Đồng thời, thể hiện sự hiệp đồng phối hợp chặt chẽ giữa Cục An ninh kinh tế và Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong công tác, qua đó góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó.

Trung tướng Nguyễn Đình Thuận – Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Cục Trưởng Cục An ninh kinh tế trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho EVNNPC

Trung tướng Nguyễn Đình Thuận – Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Cục Trưởng Cục An ninh Kinh tế, Bộ Công an cho biết, thời gian qua, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, suy thoái kinh tế, đại dịch COVID-19 và đặc biệt là hiện tượng El nino đã tác động không nhỏ đến ngành Điện và an ninh kinh tế nước ta. Tuy nhiên, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ban, ngành nói chung, Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng, lực lượng An ninh kinh tế đã nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu đề xuất với lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhiều chủ trương, giải pháp cơ bản, có ý nghĩa chiến lược về kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại; phối hợp giải quyết, xử lý có hiệu quả những vấn đề cấp bách, phức tạp về an ninh trên các lĩnh vực của nền kinh tế, qua đó làm tốt công tác bảo đảm an ninh kinh tế, an ninh chính trị nội bộ cho các cơ quan Bộ, ban, ngành và doanh nghiệp từ trung ương đến địa phương. Phòng ngừa, điều tra, xử lý vi phạm pháp luật và các loại tội phạm kinh tế, giữ vững thế chủ động chiến lược, không để bị động, bất ngờ.

Trung tướng Nguyễn Đình Thuận nhận xét, những kết quả nổi bật của công tác đảm bảo an ninh kinh tế có sự đóng góp rất lớn của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các cơ quan, doanh nghiệp nói chung và và Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng.

Trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chủ động, sáng tạo vượt qua mọi thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo công tác vận hành an toàn, ổn định lưới điện khu vực miền Bắc.

Trung tướng Nguyễn Đình Thuận mong muốn, “Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng, các đơn vị ngành Điện nói chung sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới, tạo bước phát triển mới cả về hình thức, nội dung và đạt hiệu quả cao. Trung tướng cũng tin tưởng, mối quan hệ phối hợp giữa Tổng công ty Điện lực miền Bắc với Cục An ninh kinh tế ngày càng chặt chẽ, tốt đẹp, hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn liền với đảm bảo an ninh quốc phòng trong tình hình mới.

Trân trọng cảm ơn những chỉ đạo của Trung tướng Nguyễn Đình Thuận, Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh khẳng định, vinh dự này là sự ghi nhận đối với những nỗ lực, đóng góp của toàn thể CBCNV và người lao động Tổng công ty Điện lực miền Bắc. EVNNPC khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực để thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao phó, tập thể CBCNV và người lao động sẽ luôn ý thức được nhiệm vụ của mình để xứng đáng với sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an.