EVNNPC quyết liệt giảm tổn thất điện năng

16:05, 24/05/2021

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2021, tổn thất điện năng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) thực hiện đạt 4,39%, thấp hơn 0,33% so với cùng kỳ năm 2020. Tổng công ty đã và đang triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu tổn thất ở mức ≤4,55% trong năm 2021.

Từ đầu năm đến nay, EVNNPC thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra việc thực hiện giảm tổn thất điện năng (TTĐN) tại các đơn vị, phân tích, đánh giá xác định nguyên nhân gây tổn thất đối với các cấp điện áp, trạm biến áp và các đường dây, từ đó đưa ra các biện pháp giảm TTĐN hợp lý cho từng khu vực.

EVNNPC chú trọng công tác kiểm tra, rà soát các TBA để xác định nguyên nhân gây tổn thất điện năng

EVNNPC cũng thực hiện nghiêm quy định kiểm tra định kỳ, thay thế công tơ, TU, TI hư hỏng/không còn phù hợp. Trong 4 tháng đầu năm, toàn Tổng công ty thay định kỳ được 964.331 công tơ, đạt tỷ lệ 47,1% kế hoạch năm 2021. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm trong sử dụng điện. Trong 4 tháng đầu năm 2021, toàn Tổng công ty thực hiện kiểm tra gần 1,3 triệu lượt khách hàng, xử lý 35.411 trường hợp hư hỏng sai lệch đo đếm và vi phạm sử dụng điện. 

Bà Đỗ Nguyệt Ánh –Tổng Giám đốc EVNNPC cho rằng, trên thực tế, dư địa để giảm TTNĐ của Tổng công ty vẫn còn khá lớn; một số đơn vị vẫn đang thực hiện giảm TTĐN một cách thụ động. Để đạt được mục tiêu đề ra, giảm tổn thất điện năng về ≤4,55% trong năm 2021, bà Đỗ Nguyệt Ánh yêu cầu các Công ty Điện lực/Điện lực cần thực hiện quyết liệt các giải pháp trọng tâm; gắn trách nhiệm cụ thể từng cá nhân với kết quả giảm TTĐN của đơn vị. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ các số liệu về kĩ thuật, kinh doanh...đảm bảo có cơ sở để xác định  chính xác các nguyên nhân gây tổn thất, từ đó có các giải pháp phù hợp

Đặc biệt, thời gian tới các đơn vị cần thay đổi phương thức quản trị đối với công tác giảm TTĐN. Cụ thể, cần chỉ tiêu hóa, cá nhân hóa tất cả các nội dung, trong đó gắn trách nhiệm cá nhân trong việc chấm điểm KPI, xét hoàn thành nhiệm vụ gắn với trách nhiệm người đứng đầu, xét thực hiện chi trả tiền lương cho người lao động theo các chỉ tiêu Tổng công ty giao, bà Đỗ Nguyệt Ánh nhấn mạnh.


Nghi Viên

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.