EVNPECC2 và Nihon Toyo ký kết thỏa thuận hợp tác

15:51, 01/08/2023

Ngày 31/7, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (EVNPECC2) và Công ty Nihon Toyo (Toyo Group) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc thử nghiệm thương mại sản xuất viên nén Biomass, kết hợp với nguồn nhiên liệu than để sản xuất điện.

Tham dự lễ ký kết có ông Nguyễn Chơn Hùng - Chủ tịch HĐQT EVNPECC2.

Về phía Nihon Toyo có ông Koshio Katsuhiko - Chủ tịch Công ty Nihon Toyo.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa EVNPECC2 và Nihon Toyo

Nihon Toyo là doanh nghiệp có kinh nghiệm triển khai các công trình, dự án về điện tại Nhật Bản và nước ngoài. Trong lần mở rộng thị trường với dự án sản xuất viên nén Biomass kết hợp với nguồn nhiên liệu than cho sản xuất điện, Nihon Toyo bày tỏ sự kỳ vọng vào quá trình hợp tác với EVNPECC2.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Chơn Hùng - Chủ tịch HĐQT EVNPECC2 cũng bày tỏ sự vui mừng về mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Đồng thời khẳng định, việc hợp tác thử nghiệm thương mại sản xuất viên nén Biomass là tiền đề để EVNPECC2 và Nihon Toyo mở rộng các nội dung hợp tác trong tương lai.

Dịp này, đoàn công tác của Nihon Toyo đã tham quan và trao đổi kinh nghiệm tại Trung tâm vận hành nhà máy điện từ xa EVNPECC2-OCC và Trung tâm năng lực số EVNPECC2-DCC. 


Tuệ Nguyễn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.