Thực hiện “nhiệm vụ kép”
Trước diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch COVID-19, EVNSPC triển khai phương án nhằm đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện tại 21 tỉnh phía Nam. Trong đó đặc biệt chú trọng tăng cường đảm bảo cung cấp điện cho gần 700 chốt chặn kiểm soát dịch bệnh, trạm kiểm soát khu vực biên giới, các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn quản lý.
Ngoài ra, các đơn vị điện lực thuộc EVNSPC cũng đang nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo cấp điện, vừa phòng chống dịch bệnh. Trong đó thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo phương án phòng chống dịch COVID-19 của trung tâm kiểm soát dịch bệnh các cấp, đồng thời đảm bảo lực lượng giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong quá trình cung cấp điện và sử dụng điện.
Nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19, EVNSPC cùng các công ty điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, Zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành Điện.
EVNSPC nỗ lực triển khai các biện pháp đảm bảo điện trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại khu vực Nam Bộ.
|
Khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến
Hiện nay, quá trình từ đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng… tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường mạng internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực.
Ông Nguyễn Văn Lý - Phó Tổng giám đốc EVNSPC cho biết, trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố từ Ninh Thuận đến Cà Mau (ngoại trừ TP. Hồ Chí Minh), EVNSPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức thức điện tử - trực tuyến thông qua các kênh, như Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH): 19001006 - 19009000; Website CSKH: http://cskh.evnspc.vn; ứng dụng CSKH trên thiết bị di động qua App Store (EVNSPC CSKH); Ứng dụng Zalo Official CSKH; Cổng Dịch vụ công Quốc gia...
"Hiện, EVNSPC và các đơn vị điện lực phía Nam hợp tác với 26 ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán trong công tác thu tiền điện, giúp khách hàng thuận lợi thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trụ sở giao dịch tại các điện lực. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại nhà chỉ với một chiếc smartphone hay một thiết bị di động thông minh khác qua: App CSKH EVNSPC; các App thanh toán điện tử (Momo, Zalopay, Payoo, AirPay, ViettelPay, VNPay, ,…); Web CSKH: http://cskh.evnspc.vn; Trang web của các ngân hàng; hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết với các công ty điện lực thuộc EVNSPC tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam" - ông Lý cho biết thêm.
Khách hàng tại khu vực miền Nam có thể truy cập vào trang web CSKH tại địa chỉ https://cskh.evnspc.vn để sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.
|
"Khi thực hiện các giao dịch về điện theo hình thức trực tuyến, hoặc có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến tổng đài CSKH 24/7 của EVNSPC (19001006 hoặc19009000) để được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết kịp thời" - Phó Tổng giám đốc EVNSPC nhấn mạnh.
Theo EVNSPC, đến hết tháng 6/2021, tỉ lệ khách hàng tại 21 tỉnh, thành phía Nam thực hiện giao dịch các dịch vụ cung cấp điện qua phương thức điện tử đạt 98,97%.
Trong đó, tỉ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,04%; tỉ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng DVCQG đạt 60,38%; tỉ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện App CSKH và Zalo đạt 48,7%...
|