EVNSPC: Nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, thiết thực trước thềm Tết Nguyên đán 2024

10:55, 06/02/2024

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, trao tặng quà hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách tại các tỉnh thành phía Nam nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân trước thềm Xuân Giáp Thìn 2024.

Tại tỉnh Long An, EVNSPC đã phối hợp cùng các chính quyền địa phương huyện Tân Trụ tổ chức "Cửa hàng 0 đồng" cho 100 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi hộ gia đình đến cửa hàng được tặng phiếu mua hàng để lựa chọn các món hàng theo nhu cầu sử dụng như đồ nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập,... Gian hàng 0 đồng đã trở thành nơi trao gửi, san sẻ yêu thương, giúp mang lại niềm vui, hạnh phúc cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện Tân Trụ. 

Tổng Giám đốc EVNSPC Nguyễn Phước Đức trao quà cho hộ nghèo tại tỉnh Long An

Dịp này Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng trao 110 phần quà tặng các hộ dân nghèo, gia đình chính sách cho 4 xã Bình Tịnh, Tân Phước Tây, Bình Trinh Đông và Nhựt Ninh (thuộc tỉnh Long An). Tiếp đó, Tổng công ty tiếp tục trao 200 phần quà tặng bà con thuộc huyện Tân Thạnh và trao tặng 30.000.000 đồng hỗ trợ quỹ khuyến học huyện Tân Thạnh.

Tiếp đó, Tổng công ty Điện lực Miền Nam cũng phối hợp với chính quyền địa phương trao tặng trao 50 phần quà cho gia đình chính sách tại tỉnh Vĩnh Long, 40 phần quà cho các hộ nghèo tại huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang; 40 phần quà cho hộ nghèo tại huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Ông Trần Hiền Nhân – Chánh văn phòng UBND huyện U Minh Thượng chia sẻ “U Minh Thượng còn là huyện nghèo bởi mới được thành lập từ năm 2007 đến nay, đời sống người dân trên địa bàn cũng còn nhiều khó khăn, được sự quan tâm hỗ trợ của Tổng công ty Điện lực miền Nam, chính quyền địa phương chúng tôi rất cảm ơn, bà con nhân dân phấn khởi, có thêm nhiều động lực để vươn lên trong cuộc sống”.


Lê Tám

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.