EVNSPC chủ động các giải pháp nhằm cung ứng điện ổn định trong mùa nắng nóng 2023

10:21, 04/04/2023

Trước diễn biến nắng nóng gay gắt diện rộng tại các tỉnh, thành phía Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã có những kế hoạch nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định.

Đảm bảo điện phục vụ tưới tiêu, chống hạn

Theo EVNSPC, phụ tải sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh, thành phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau) có chiều hướng tăng cao, đặc biệt là những ngày cuối tháng 3 vừa qua. Cụ thể, sản lượng điện tiêu thụ trong tháng 3/2023 ước thực hiện 7 tỷ 069 triệu kWh, tăng 9,42% so với tháng 2/2023 (6 tỷ 460 triệu kWh), trong đó thành phần công nghiệp & xây dựng chiếm 62,62%.

Trước tình hình đó, EVNSPC đã đề ra kế hoạch bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định cho các phụ tải tiêu thụ điện, đồng thời đẩy mạnh công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng, khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm. 

Tăng cường cấp điện phục vụ tưới tiêu chống hạn mặn tại một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long - Ảnh: Đình Hoàng.

Về cấp điện phục vụ tưới tiêu, chống hạn mặn xâm nhập vào mùa khô năm nay, EVNSPC yêu cầu các điện lực thành viên phối hợp với địa phương lập danh sách các khu vực có phụ tải chống hạn mặn, phụ tải thuỷ lợi, nông nghiệp, an sinh,… để nắm rõ phương thức, lịch trình hoạt động và xây dựng phương án ưu tiên đảm bảo cung cấp đủ điện.

Các đơn vị cũng tăng cường kiểm tra, quản lý vận hành, kịp thời phát hiện, xử lý các khiếm khuyết trên hệ thống điện, hạn chế tối đa sự cố; duy trì chế độ trực điều hành, vận hành cung cấp điện của đơn vị; bố trí ứng trực xử lý, sửa chữa sự cố lưới điện; dự phòng vật tư, thiết bị đầy đủ, sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống sự cố xảy ra.

Đẩy mạnh công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ nay cho đến hết tháng 4/2023 khu vực phía Nam vẫn còn xuất hiện nhiều ngày nắng nóng, do đó nhu cầu dùng điện của khách hàng sẽ tăng cao.

Nhằm đảm bảo tính minh bạch và trung thực khi giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, EVNSPC đã khuyến cáo khách hàng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đồng thời hướng dẫn khách hàng chủ động nắm bắt thông tin sử dụng điện và giám sát chỉ số công tơ điện qua ứng dụng chăm sóc khách hàng, website chăm sóc khách hàng, cài đặt những ứng dụng (App) ước tính sản lượng điện tiêu thụ, công cụ tính toán tiền điện,... Tổng công ty cũng sẽ kiên quyết xử lý nếu xảy ra tình trạng ghi sai chỉ số công tơ, lập hóa đơn sai do các nguyên nhân chủ quan.

Đẩy mạnh công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của EVNSPC - Ảnh: Ng.Tuấn.

EVNSPC đang xây dựng quy trình thu thập, xử lý và cập nhật kết quả về thông tin khách hàng phản ánh trên các trang mạng xã hội, từ đó đề xuất phương án chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội. Đối với các nội dung thông báo sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng qua tin nhắn (SMS/Zalo…), ngành Điện sẽ bổ sung nội dung sản lượng điện tiêu thụ cùng kỳ của năm trước để khách hàng chủ động nắm bắt và so sánh.

EVNSPC cũng thực hiện thay thế công tơ định kỳ, công tơ điện tử, nhằm hiện đại hóa hệ thống đo đếm đảm bảo minh bạch chính xác cho bên mua và bên bán. Dự kiến năm nay tổng công ty sẽ thay thế 1,6 triệu công tơ điện tử để nâng tỷ lệ điện tử hóa hệ thống đo đếm trong toàn EVNSPC lên 81%.


Trần Đình Hoàng

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).