EVNSPC đảm bảo điện an toàn, ổn định mùa mưa bão 2020

11:15, 07/09/2020

Đây là khẳng định của ông Lâm Xuân Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) về kế hoạch đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão năm 2020 tại 21 tỉnh, thành khu vực phía Nam.

EVNSPC sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho người dân trong mùa mưa bão 2020. Nguồn ảnh: EVNSPC.

Theo ông Lâm Xuân Tuấn, EVNSPC đã chỉ đạo 21 công ty điện lực thành viên tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị, đồng thời đưa ra những cảnh báo về an toàn điện trong mùa mưa bão đến người dân ở 21 tỉnh, thành phía Nam.

Trước diễn biến thời tiết bất thường, EVNSPC cũng đã chỉ đạo các đơn vị điện lực thành viên kiểm tra hành lang lưới điện cao áp, rà soát toàn bộ các khu vực trũng thấp có nguy cơ ngập úng khi mưa to để cải tạo nâng cao tủ điện, tiến hành duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời những hư hỏng.

Tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị điện lực phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan, các tổ chức cung cấp dịch vụ viễn thông có treo cáp trên trụ điện thống nhất giải pháp và thời gian xử lý tình trạng mất an toàn đường dây cáp viễn thông treo trên trụ điện. Bên cạnh đó, EVNSPC yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình bó gọn cáp, tuân thủ nghiêm về khoảng cách an toàn trong lắp đặt cáp trên trụ điện.

Trong thời gian qua, EVNSPC đã triển khai diễn tập công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; tổ chức lực lượng ứng trực, chuẩn bị tốt hệ thống thông tin liên lạc, vật tư dự phòng.

Với các sự cố điện trong mùa mưa bão, khách hàng cần báo ngay về Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC (hotline: 1900.1006 hoặc 1900.9000), hoặc số điện thoại 114 của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy.


Hà Phạm

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.