EVNSPC kiểm tra việc thực hành tiết kiệm điện tại công ty điện lực Bình Thuận

11:21, 05/06/2023

Ngày 1/6, Đoàn công tác Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã có buổi làm việc về thực hành tiết kiệm điện cũng như công tác phối hợp với địa phương triển khai phát động tiết kiệm điện mùa khô và cả năm 2023 tại Công ty Điện lực Bình Thuận.

Dự buổi làm việc còn có đại diện các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Bình Thuận (PC Bình Thuận), các phòng chuyên môn của công ty.

Tại buổi làm việc, ông Trương Tấn Đạt - Phó giám đốc PC Bình Thuận cho biết về công tác chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và triển khai các biện pháp tiết kiệm điện mà đơn vị đã thực hiện thời gian qua. Theo đó, công ty chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước địa phương, các ban, ngành, đoàn thể để thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 07/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025 và Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 13/9/2017 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Bên cạnh việc tăng cường phối hợp với các cấp, ngành, cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, công ty đã làm việc với các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, UBND các huyện, thành phố về việc tiết giảm điện năng vào giờ cao điểm, hạn chế, giảm số lượng đèn trang trí, đèn chiếu sáng nơi công cộng, trên các tuyến đường.

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong quá trình triển khai thực hiện, PC Bình Thuận luôn chú trọng công tác phối hợp với Sở Công Thương, Đài phát thanh truyền hình Bình Thuận, Báo Bình Thuận, các cấp chính quyền cùng các Đoàn thể địa phương để tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả nhằm đảm bảo hệ thống điện vận hành an toàn, ổn định; phối hợp chặt chẽ trong các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện thường niên tại địa phương như: chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”, chương trình tiết kiệm điện trong trường học, làm việc với khách hàng về công tác tiết kiệm điện…

Cùng với đó, toàn thể CBCNV Văn phòng công ty triệt để thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm tại văn phòng làm việc và tại các đơn vị với mục tiêu giảm tối thiểu 10% điện năng tiêu thụ so với cùng kỳ năm trước và thực hiện báo cáo thống kê sản lượng điện sử dụng, so sánh với kế hoạch tiết kiệm điện và cùng kỳ, đánh giá việc thực hành tiết kiệm điện định kỳ hàng năm.


Tin, ảnh: Đức Tuân - Thanh Tùng

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.