Fitch Ratings nâng mức triển vọng xếp hạng tín nhiệm của EVNSPC

11:19, 22/06/2021

Fitch Ratings - một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới - vừa công bố nâng mức triển vọng xếp hạng tín nhiệm quốc tế từ mức "Ổn định" lên mức “Tích cực” cho Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC).

Việc nâng mức triển vọng trên diễn ra trong bối cảnh Fitch Ratings đã công bố xếp hạng mức trần tiền gửi ngoại tệ dài hạn của Việt Nam ở mức BB và nâng triển vọng từ “Ổn định” lên “Tích cực”. Đây là sự đánh giá khách quan, phản ánh khả năng phục hồi tăng trưởng của Việt Nam, một trong rất ít nền kinh tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và thuộc nhóm các nước hạng BB có thể duy trì tăng trưởng dương ở mức 2,91% vào năm 2020 trước bối cảnh đại dịch COVID-19.

Chính vì vậy, phù hợp với việc sửa đổi mức triển vọng xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam, Fitch Ratings đã chính thức thông báo điều chỉnh nâng mức triển vọng xếp hạng tín nhiệm của EVNSPC lên“Tích cực”. Đây là một thông tin rất khả quan, góp phần thuận lợi hơn cho Tổng công ty trong việc tiếp cận thị trường vốn trong nước cũng như mở rộng ra thị trường quốc tế để huy động vốn cho các dự án trong tương lai.

Trước đó, ngày 6/1/2021, Fitch Ratings đã công bố xếp hạng tín nhiệm quốc tế đạt mức "BB" với triển vọng "Ổn định" cho EVNSPC. Xếp hạng của EVNSPC được đánh giá trên cơ sở hồ sơ tín dụng hợp nhất của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - đơn vị sở hữu 100% vốn của EVNSPC, phù hợp với tiêu chí đánh giá mối quan hệ giữa công ty mẹ và công ty con của Fitch Fitch Ratings.

Đây là tổng công ty phân phối thứ tư thuộc EVN thực hiện đánh giá xếp hạng tín nhiệm, sau Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).


Huy P.

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.