GE muốn hỗ trợ EVN vận hành hiệu quả các nhà máy nhiệt điện

08:08, 19/05/2016

Ngày 18/5, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã tiếp và làm việc với ông Anders Maltesen, Giám đốc Khu vực Châu Á Thái Bình Dương - Dịch vụ Năng lượng thuộc Tập đoàn General Electric (GE- Hoa Kỳ).

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho biết, quy mô hệ thống điện Việt Nam hiện nay đạt trên 38.000 MW, tuy nhiên, công suất đặt tại các vùng miền chênh lệch nhau. Do đó, hiện EVN phải truyền tải điện từ miền Bắc, miền Trung vào miền Nam.

Để đảm bảo cung ứng điện cho miền Nam trong thời gian tới, EVN đang nỗ lực nâng cao độ tin cậy của lưới điện truyền tải. Đồng thời, EVN cũng chú trọng nâng cao độ ổn định và khả năng vận hành đầy tải của các tổ máy điện than được đặt tại khu vực phía Nam.

Phó Tổng giám đốc EVN - Ngô Sơn Hải  làm việc với ông Anders Maltesen

Trước những thông tin Phó Tổng giám đốc EVN chia sẻ, ông Anders Maltesen cho biết, với kinh nghiệm lâu năm và công nghệ hiện đại, GE sẵn sàng hỗ trợ EVN trong việc cải thiện độ khả dụng và nâng cao hiệu quả vận hành các tổ máy nhiệt điện.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng trao đổi chi tiết về vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin, đưa ra các giải pháp tối ưu hóa hệ thống quản lý, hệ thống vận hành tại các nhà máy nhiệt điện. 

Ông Anders Maltesen nhấn mạnh, trên nền tảng quan hệ tốt đẹp đã có giữa hai bên, GE mong muốn là đối tác tin cậy, tiếp tục hợp tác lâu dài cùng EVN.


Minh Hạnh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.