GIZ khởi động chương trình đào tạo thực hành hiệu quả năng lượng cho kỹ sư trẻ năm 2023

11:15, 04/10/2023

Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức GIZ vừa tổ chức Hội thảo khởi động chuỗi Chương trình đào tạo “Thực hành Hiệu quả năng lượng” năm 2023.

Các học viên được trang bị kiến thức nền tảng về hiệu quả năng lượng và thực hành với hệ thống bơm quạt và hệ thống nhiệt, lạnh công nghiệp tại trường ĐH Bách khoa TP. HCM. Nguồn ảnh: GIZ

Chương trình nằm trong khuôn khổ Đối thoại Năng lượng Việt – Đức do Bộ Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu CHLB Đức (BMWK) tài trợ nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên trẻ thực hành nhận diện cơ hội tiết kiệm năng lượng tại nơi làm việc.

Hội thảo là phần mở đầu trong chương trình đào tạo gồm 3 phần về thực hành hiệu quả năng lượng.

Trong thời gian tham gia hội thảo, các học viên đã được trang bị kiến thức nền tảng về hiệu quả năng lượng, bao gồm các văn bản pháp luật chính liên quan đến sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; Hệ thống Quản lý năng lượng (QLNL), cũng như các phương pháp, công cụ để phân tích, đánh giá hệ thống sử dụng năng lượng trong công nghiệp. Đồng thời, được hướng dẫn các phương pháp riêng khi ứng dụng hiệu quả năng lượng vào từng lĩnh vực cụ thể, như trong hệ thống chiếu sáng, hệ thống điện, hệ thống bơm, quạt, máy nén khí, hay hệ thống điều hòa không khí,… Từ đó, có thể xây dựng kế hoạch hành động phù hợp cho doanh nghiệp của mình nhằm giảm thiểu lượng điện tiêu thụ và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng.

Các học viên đã được thực hành với hệ thống bơm quạt và hệ thống nhiệt, lạnh công nghiệp tại trường ĐH Bách khoa TP. HCM.

Sau hội thảo, các học viên sẽ triển khai dự án thực tế tại chính tổ chức, doanh nghiệp của mình với sự hướng dẫn từ xa của các giảng viên. Dự kiến các học viên sẽ có buổi thuyết trình về dự án và nhận giấy chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo vào cuối tháng 10.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.