GIZ và EVN thực hiện chương trình Trao đổi chuyên gia Đức

16:37, 26/01/2024

Ngày 26/1, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã gặp mặt, cảm ơn và chia tay chuyên gia người Đức Bernd Hegenbuch. Chuyên gia Bernd Hegenbuch đã tới Ban Kinh doanh EVN làm việc trong khuôn khổ chương trình Trao đổi chuyên gia Đức (GEPP) do Chương trình Hỗ trợ năng lượng GIZ (GIZ ESP) triển khai.

Chuyên gia Bernd Hegenbuch là Giám đốc kỹ thuật, đang công tác tại Công ty cung cấp dịch vụ tiện ích đô thị thành phố Pforzheim, CHLB Đức. Trong gần 1 tháng tại Việt Nam (tháng 1/2024), chuyên gia Bernd Hegenbuch đã làm việc trực tiếp tại Ban Kinh doanh EVN. Ba mảng công việc chính ông Bernd và Ban Kinh doanh EVN cùng hợp tác trao đổi bao gồm: Quản lý nhu cầu phụ tải điện, trạm sạc xe điện và nâng cao trải nghiệm khách hàng sử dụng điện.

Chuyên gia Bernd Hegenbuch chia sẻ rất bất ngờ với sự đón tiếp nồng hậu và ấm áp từ EVN trong thời gian qua. Qua quá trình công tác tại EVN, chuyên gia Bernd Hegenbuch đánh giá cao một số khía cạnh công tác kinh doanh, CSKH EVN đã đạt được, tiêu biểu là sự hiện đại, tiện ích của app CSKH, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Chuyên gia cũng đánh giá cao tinh thần làm việc ấn tượng, học hỏi cầu tiến từ những người làm điện Việt Nam, và cho rằng trong thời gian sắp tới, Việt Nam sẽ có những cơ hội phát triển lớn về năng lượng.  

Chuyên gia Bernd Hegenbuch mong muốn, với những thông tin chia sẻ về những gì đã làm tại Đức, những bài học kinh nghiệm cả thành công và thất bại, từ đó góp phần giúp EVN thêm thông tin trong nghiên cứu và đưa ra những giải pháp phù hợp cho Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (thứ 4 từ trái sang) gặp mặt, cảm ơn chuyên gia Bernd Hegenbuch (thứ 5 từ trái sang)

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cảm ơn chuyên gia Bernd Hegenbuch đã tới EVN, trực tiếp trao đổi với Ban Kinh doanh EVN. Thời gian qua, đã có 3 nhóm công tác của EVN tích cực làm việc với chuyên gia và qua đó đã mang lại lợi ích cho cả hai bên. Trong đó, lĩnh vực công tác khách hàng của EVN đã có những bước tiến dài so với nhiều quốc gia trong khu vực, EVN có nhiều thông tin để chia sẻ trong công tác này.

Đây là lần đầu tiên EVN triển khai trao đổi chuyên gia với Đức. Lãnh đạo Tập đoàn cảm ơn sự chia sẻ của chuyên gia Đức trong khuôn khổ dự án GEPP. Đồng thời, lãnh đạo EVN cũng gợi mở một số nội dung mà các bên có thể tiếp tục trao đổi trong thời gian tới như: phát triển năng lượng xanh, tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải…

Dự án GEPP có mục tiêu là thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng và nâng cao khả năng phục hồi khí hậu tại châu Âu, Đức thông qua đồng cấp và chuyển giao kiến thức giữa các cơ quan tiện ích. Dự án GEPP nhằm hỗ trợ các đối tác Việt Nam của GIZ ESP tiếp cận, học hỏi kiến thức chuyên môn từ các công ty cung cấp dịch vụ tiện ích của Đức thông qua mô hình đưa CBNV của các công ty Đức sang làm việc trực tiếp với cán bộ đồng cấp tại các văn phòng đối tác Việt Nam trong tối đa 3 tháng. Nội dung làm việc của các chuyên gia Đức đã được xác định trước và đồng thuận giữa các bên tham gia.


M.Hạnh

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.