GIZ và EVN thực hiện chương trình Trao đổi chuyên gia Đức

16:37, 26/01/2024

Ngày 26/1, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã gặp mặt, cảm ơn và chia tay chuyên gia người Đức Bernd Hegenbuch. Chuyên gia Bernd Hegenbuch đã tới Ban Kinh doanh EVN làm việc trong khuôn khổ chương trình Trao đổi chuyên gia Đức (GEPP) do Chương trình Hỗ trợ năng lượng GIZ (GIZ ESP) triển khai.

Chuyên gia Bernd Hegenbuch là Giám đốc kỹ thuật, đang công tác tại Công ty cung cấp dịch vụ tiện ích đô thị thành phố Pforzheim, CHLB Đức. Trong gần 1 tháng tại Việt Nam (tháng 1/2024), chuyên gia Bernd Hegenbuch đã làm việc trực tiếp tại Ban Kinh doanh EVN. Ba mảng công việc chính ông Bernd và Ban Kinh doanh EVN cùng hợp tác trao đổi bao gồm: Quản lý nhu cầu phụ tải điện, trạm sạc xe điện và nâng cao trải nghiệm khách hàng sử dụng điện.

Chuyên gia Bernd Hegenbuch chia sẻ rất bất ngờ với sự đón tiếp nồng hậu và ấm áp từ EVN trong thời gian qua. Qua quá trình công tác tại EVN, chuyên gia Bernd Hegenbuch đánh giá cao một số khía cạnh công tác kinh doanh, CSKH EVN đã đạt được, tiêu biểu là sự hiện đại, tiện ích của app CSKH, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Chuyên gia cũng đánh giá cao tinh thần làm việc ấn tượng, học hỏi cầu tiến từ những người làm điện Việt Nam, và cho rằng trong thời gian sắp tới, Việt Nam sẽ có những cơ hội phát triển lớn về năng lượng.  

Chuyên gia Bernd Hegenbuch mong muốn, với những thông tin chia sẻ về những gì đã làm tại Đức, những bài học kinh nghiệm cả thành công và thất bại, từ đó góp phần giúp EVN thêm thông tin trong nghiên cứu và đưa ra những giải pháp phù hợp cho Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (thứ 4 từ trái sang) gặp mặt, cảm ơn chuyên gia Bernd Hegenbuch (thứ 5 từ trái sang)

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cảm ơn chuyên gia Bernd Hegenbuch đã tới EVN, trực tiếp trao đổi với Ban Kinh doanh EVN. Thời gian qua, đã có 3 nhóm công tác của EVN tích cực làm việc với chuyên gia và qua đó đã mang lại lợi ích cho cả hai bên. Trong đó, lĩnh vực công tác khách hàng của EVN đã có những bước tiến dài so với nhiều quốc gia trong khu vực, EVN có nhiều thông tin để chia sẻ trong công tác này.

Đây là lần đầu tiên EVN triển khai trao đổi chuyên gia với Đức. Lãnh đạo Tập đoàn cảm ơn sự chia sẻ của chuyên gia Đức trong khuôn khổ dự án GEPP. Đồng thời, lãnh đạo EVN cũng gợi mở một số nội dung mà các bên có thể tiếp tục trao đổi trong thời gian tới như: phát triển năng lượng xanh, tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải…

Dự án GEPP có mục tiêu là thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng và nâng cao khả năng phục hồi khí hậu tại châu Âu, Đức thông qua đồng cấp và chuyển giao kiến thức giữa các cơ quan tiện ích. Dự án GEPP nhằm hỗ trợ các đối tác Việt Nam của GIZ ESP tiếp cận, học hỏi kiến thức chuyên môn từ các công ty cung cấp dịch vụ tiện ích của Đức thông qua mô hình đưa CBNV của các công ty Đức sang làm việc trực tiếp với cán bộ đồng cấp tại các văn phòng đối tác Việt Nam trong tối đa 3 tháng. Nội dung làm việc của các chuyên gia Đức đã được xác định trước và đồng thuận giữa các bên tham gia.


M.Hạnh

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).