GIZ và EVN thực hiện chương trình Trao đổi chuyên gia Đức

16:37, 26/01/2024

Ngày 26/1, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã gặp mặt, cảm ơn và chia tay chuyên gia người Đức Bernd Hegenbuch. Chuyên gia Bernd Hegenbuch đã tới Ban Kinh doanh EVN làm việc trong khuôn khổ chương trình Trao đổi chuyên gia Đức (GEPP) do Chương trình Hỗ trợ năng lượng GIZ (GIZ ESP) triển khai.

Chuyên gia Bernd Hegenbuch là Giám đốc kỹ thuật, đang công tác tại Công ty cung cấp dịch vụ tiện ích đô thị thành phố Pforzheim, CHLB Đức. Trong gần 1 tháng tại Việt Nam (tháng 1/2024), chuyên gia Bernd Hegenbuch đã làm việc trực tiếp tại Ban Kinh doanh EVN. Ba mảng công việc chính ông Bernd và Ban Kinh doanh EVN cùng hợp tác trao đổi bao gồm: Quản lý nhu cầu phụ tải điện, trạm sạc xe điện và nâng cao trải nghiệm khách hàng sử dụng điện.

Chuyên gia Bernd Hegenbuch chia sẻ rất bất ngờ với sự đón tiếp nồng hậu và ấm áp từ EVN trong thời gian qua. Qua quá trình công tác tại EVN, chuyên gia Bernd Hegenbuch đánh giá cao một số khía cạnh công tác kinh doanh, CSKH EVN đã đạt được, tiêu biểu là sự hiện đại, tiện ích của app CSKH, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Chuyên gia cũng đánh giá cao tinh thần làm việc ấn tượng, học hỏi cầu tiến từ những người làm điện Việt Nam, và cho rằng trong thời gian sắp tới, Việt Nam sẽ có những cơ hội phát triển lớn về năng lượng.  

Chuyên gia Bernd Hegenbuch mong muốn, với những thông tin chia sẻ về những gì đã làm tại Đức, những bài học kinh nghiệm cả thành công và thất bại, từ đó góp phần giúp EVN thêm thông tin trong nghiên cứu và đưa ra những giải pháp phù hợp cho Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (thứ 4 từ trái sang) gặp mặt, cảm ơn chuyên gia Bernd Hegenbuch (thứ 5 từ trái sang)

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cảm ơn chuyên gia Bernd Hegenbuch đã tới EVN, trực tiếp trao đổi với Ban Kinh doanh EVN. Thời gian qua, đã có 3 nhóm công tác của EVN tích cực làm việc với chuyên gia và qua đó đã mang lại lợi ích cho cả hai bên. Trong đó, lĩnh vực công tác khách hàng của EVN đã có những bước tiến dài so với nhiều quốc gia trong khu vực, EVN có nhiều thông tin để chia sẻ trong công tác này.

Đây là lần đầu tiên EVN triển khai trao đổi chuyên gia với Đức. Lãnh đạo Tập đoàn cảm ơn sự chia sẻ của chuyên gia Đức trong khuôn khổ dự án GEPP. Đồng thời, lãnh đạo EVN cũng gợi mở một số nội dung mà các bên có thể tiếp tục trao đổi trong thời gian tới như: phát triển năng lượng xanh, tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải…

Dự án GEPP có mục tiêu là thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng và nâng cao khả năng phục hồi khí hậu tại châu Âu, Đức thông qua đồng cấp và chuyển giao kiến thức giữa các cơ quan tiện ích. Dự án GEPP nhằm hỗ trợ các đối tác Việt Nam của GIZ ESP tiếp cận, học hỏi kiến thức chuyên môn từ các công ty cung cấp dịch vụ tiện ích của Đức thông qua mô hình đưa CBNV của các công ty Đức sang làm việc trực tiếp với cán bộ đồng cấp tại các văn phòng đối tác Việt Nam trong tối đa 3 tháng. Nội dung làm việc của các chuyên gia Đức đã được xác định trước và đồng thuận giữa các bên tham gia.


M.Hạnh

Share

EVN ủng hộ 3 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 13 tại Quảng Ngãi, Gia Lai và Đắk Lắk

EVN ủng hộ 3 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 13 tại Quảng Ngãi, Gia Lai và Đắk Lắk

Bão số 13 đổ bộ vào Nam Trung Bộ và Tây Nguyên gây thiệt hại nặng về người và tài sản. Đến nay, Gia Lai, Đắk Lắk và Quảng Ngãi là những địa phương chịu thiệt hại nặng nhất. EVN đã kịp thời trao ủng hộ mỗi tỉnh 1 tỷ đồng để chung tay khắc phục hậu quả thiên tai.


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).