Giông lốc cuốn bay mái tôn vào trạm biến áp, hơn 100 doanh nghiệp mất điện

08:31, 18/07/2023

Cơn mưa lớn kèm giông lốc mạnh đã cuốn bay mái tôn, khung nhà vào trạm biến áp 110kV nằm trong KCN Biên Hoà 2 khiến cho hơn 100 doanh nghiệp mất điện.

Tối 17/7, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai cho biết, đã xử lý xong sự cố mất điện tại trạm biến áp 110kV nằm trong KCN Biên Hoà 2, tái lập điện cho hơn 100 doanh nghiệp.

Hiện trường vụ việc khiến hơn 100 doanh nghiệp ở Đồng Nai mất điện

Theo đó, cuối giờ chiều cùng ngày, cơn mưa lớn kèm giông lốc mạnh quét qua một số khu vực TP Biên Hòa. Cụ thể, gió mạnh đã cuốn bay mái tôn, khung nhà của Công ty TNHH Kho vận Mekong (KCN Biên Hòa 2) bay vào trạm biến áp 110kV gần đó.

Ghi nhận tại hiện trường, trụ đèn chiếu sáng bị gãy, 1 tấm tôn gác lên trụ cổng thanh cái và 5 tấm tôn khác có vết phóng điện nằm trong khu vực sân ngắt…

Vụ việc khiến 110 doanh nghiệp tại KCN Biên Hòa 2 mất điện, ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh vận hành.

Hàng chục nhân viên Điện lực Đồng Nai đang khắc phục sự cố mất điện tại Trạm biến áp 110 kV

Điện lực Đồng Nai nhanh chóng huy động nhiều cán bộ, nhân viên đến hiện trường khắc phục sự cố. Đến khoảng 21h, sự cố cơ bản được khắc phục xong và tái lập điện cho nhiều doanh nghiệp.

Đại diện Điện lực Đồng Nai lập biên bản sự việc và đề nghị Công ty TNHH Kho vận Mekong tháo dỡ mái tôn và các hạng mục liên quan ngay bên hông tường Trạm biến áp 110 kV này. Nếu để tiếp tục để xảy ra sự cố trên, doanh nghiệp này sẽ chịu trách nhiệm đền bù các thiệt hại liên quan.

Link gốc


Theo vietnamnet.vn

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).