HĐND tỉnh Ninh Thuận thăm lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt

Ban Quản lý dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận (Ban QLDA) vừa tổ chức chuyến tham quan, tìm hiểu hoạt động của lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt cho đoàn Đại biểu Hội đồng nhân dân khóa 9 (nhiệm kỳ 2011 – 2015) tỉnh Ninh Thuận.

Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh Ninh Thuận thăm lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt

Tại chuyến tham quan, ông Nguyễn Cường Lâm – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Trưởng ban QLDA Điện hạt nhân Ninh Thuận đã giới thiệu khái quát về dự án và các hoạt động thông tin tuyên truyền về điện hạt nhân trong thời gian qua. Đồng thời, ông cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa của lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận, các Đại biểu HĐND Tỉnh để dự án được triển khai an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ.

PGS.TS Nguyễn Nhị Điền – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt trao đổi với đoàn tham quan về một số sự kiện quan trọng của ngành Hạt nhân nguyên tử; phản ứng hạt nhân và năng lượng giải phóng từ phản ứng này cũng như việc sử dụng năng lượng hạt nhân để sản xuất điện; lịch sử điện hạt nhân thế giới và sơ lược về chương trình điện hạt nhân của Việt Nam; sự cần thiết của việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân vì mục đích hòa bình; an toàn hạt nhân và các biện pháp bảo đảm an toàn cho lò phản ứng, an toàn bức xạ...

Thay mặt HĐND Tỉnh và các đại biểu, bà Đinh Thị Vân - Ủy viên Thường trực HĐND Tỉnh hy vọng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin, các vấn đề liên quan về điện hạt nhân tới các đại biểu để họ hoàn thành tốt nhiệm vụ  trả lời cử tri.


  • 04/11/2011 02:00
  • PV
  • 4630


Gửi nhận xét