Hà Nội: Công trình xây dựng sai phạm sẽ bị ngừng cấp điện

14:20, 24/11/2024

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết Quy định việc áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước theo quy định tại Luật Thủ đô trên địa bàn.

Các trường hợp áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước gồm: Công trình xây dựng sai quy hoạch, công trình xây dựng không có giấy phép xây dựng với trường hợp theo quy định phải có giấy phép xây dựng; đã được cơ quan, người có thẩm quyền yêu cầu chấm dứt thực hiện hành vi vi phạm, yêu cầu dừng thi công công trình bằng văn bản; nhưng đối tượng vi phạm không chấp hành.

Ảnh minh họa

Công trình xây dựng sai với nội dung trong giấy phép xây dựng, công trình xây dựng sai với thiết kế xây dựng được phê duyệt với trường hợp được miễn giấy phép xây dựng; đã được yêu cầu chấm dứt thực hiện hành vi vi phạm, yêu cầu dừng thi công công trình bằng văn bản; nhưng đối tượng vi phạm không chấp hành, thuộc một trong các trường hợp sau như: Vi phạm chỉ giới xây dựng hoặc chỉ giới đường đỏ; thay đổi một trong các nội dung chính được ghi trong giấy phép xây dựng...

Công trình xây dựng trên đất bị lấn chiếm, đã được yêu cầu chấm dứt vi phạm, dừng thi công công trình; nhưng đối tượng vi phạm không chấp hành. Cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, kinh doanh dịch vụ karaoke không bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC đã bị đình chỉ hoạt động nhưng đối tượng vi phạm không chấp hành.

Công trình xây dựng thuộc diện phải thẩm duyệt về thiết kế PCCC nhưng được tổ chức thi công khi chưa có giấy chứng nhận hoặc văn bản thẩm duyệt thiết kế về PCCC. Công trình xây dựng thi công không đúng theo thiết kế về PCCC.

Công trình xây dựng, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ chưa được nghiệm thu, chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC, mà đã đưa vào hoạt động, đã bị đình chỉ hoạt động nhưng đối tượng vi phạm không chấp hành. Công trình thuộc trường hợp phải phá dỡ và đã có quyết định di dời khẩn cấp mà đối tượng đã được vận động, thuyết phục nhưng không thực hiện di dời.

Về trình tự, thủ tục, thời hạn ban hành Quyết định áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước: Trong thời hạn 1 ngày kể từ khi phát hiện vi phạm hoặc nhận được biên bản vi phạm, người có thẩm quyền phải kịp thời kiểm tra, lập biên bản làm việc, yêu cầu đối tượng vi phạm chấm dứt vi phạm. Trong 2 ngày kể từ khi nhận được biên bản làm việc, người có thẩm quyền áp dụng biện pháp có trách nhiệm xem xét, ban hành quyết định áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước.

Trong 24 giờ kể từ khi nhận được quyết định, đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước có trách nhiệm thông báo cho người sử dụng dịch vụ theo hợp đồng và thực hiện việc ngừng cấp điện, nước.

Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ 1/1/2025.

Link gốc


Theo Báo Pháp luật Việt Nam

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.