Hà Nội: Dễ dàng tiếp cận dịch vụ cấp điện trung áp trên nền tảng Internet

09:22, 04/10/2023

Với mong muốn giúp khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường mở rộng các kênh tiếp cận, đặc biệt đối với dịch vụ cấp điện trung áp- một trong những dịch vụ liên quan tới nhiều thủ tục, hồ sơ kèm theo.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Công ty TNHH Trần Ngọc chia sẻ: “Trước đây để đăng ký cấp điện trung áp, đơn vị chúng tôi phải mất rất nhiều thời gian công sức đi lại nhiều lần đến các cơ sở điện lực trong quá trình hoàn thiện hồ sơ thì giờ đây đã hoàn toàn thực hiện trên môi trường mạng; các thủ tục, hướng dẫn, biểu mẫu, giấy tờ... đều có thể tải và nộp trực tuyến. Việc này không những giảm chi phí cho đơn vị chúng tôi mà còn mang đến sự thuận tiện trong việc triển khai thực hiện. Tôi đánh giá cao những nỗ lực, sự thay đổi trong phục vụ khách hàng của ngành Điện trong những năm qua!”

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, tiến độ giải quyết các khâu trong quá trình cấp điện cũng được cập nhật một cách đầy đủ, kịp thời, cũng ngay trên ứng dụng trực tuyến. Điều này đã thay đổi cơ bản những khái niệm khi yêu cầu dịch vụ điện. Giúp khách hàng giảm công sức, thời gian và cả chi phí, đồng thời tăng sự hài lòng khi trải nghiệm các dịch vụ.

Ảnh minh họa

Chỉ cần kết nối internet, việc thực hiện các dịch vụ điện chưa bao giờ dễ dàng như thế. Là một đơn vị chuyên thi công các công trình điện uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trên địa bàn TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Trung - Công ty TNHH Đầu tư và phát triển công trình cho biết: "Kể từ khi biết ngành Điện chuyển đổi cung cấp các dịch vụ điện trên môi trường mạng internet, chúng tôi đã dễ dàng tìm kiếm thông tin và triển khai thực hiện đăng ký cấp điện trung áp cho công trình trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và website của ngành Điện. Mọi thủ tục đều được hướng dẫn chi tiết, công khai và minh bạch. Điều này giúp chúng tôi có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Việc ngành Điện sử dụng các dịch vụ trực tuyến, điện tử cũng đã giúp ích rất nhiều cho chúng tôi trong các khâu hồ sơ thủ tục liên quan."

Được biết, EVNHANOI đã cho ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng số đa kênh, đa nền tảng như website: evnhanoi.com.vn, App EVNHANOI, Email: evnhanoi@evnhanoi.vn, Fanpage: EVNHANOI, Trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot EVNHANOI trên ứng dụng Messenger; Tổng đài chăm sóc khách hàng (24/7): 19001288, Phòng giao dịch khách hàng đặt tại các công ty điện lực, dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng Dịch vụ công Quốc gia: dichvucong.gov.vn, giúp khách hàng tiếp cận dịch vụ điện dễ dàng, nhanh chóng.

Dịch vụ cấp điện trung áp được đưa lên nền tảng trực tuyến, không những công khai minh bạch thủ tục mà còn giúp khách hàng Dễ tiếp cận - Dễ tham gia - Dễ giám sát trong toàn bộ quá trình thực hiện.

Đối với lưới trung áp, EVNHANOI phối hợp với Sở Công Thương thực hiện liên thông giải quyết một số thủ tục hành chính giữa cơ quan nhà nước và EVNHANOI trong lĩnh vực đầu tư xây dựng công trình điện trung áp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp luôn đảm bảo thấp hơn với quy định hiện hành cụ thể: nếu như năm 2015, thời gian trung bình cấp điện trung áp với 2 ngày cho các bước tiếp nhận yêu cầu, khảo sát hiện trường, thỏa thuận đấu nối và 5 ngày cho bước ký kết hợp đồng mua bán điện, nghiệm thu, đóng điện thì cho đến nay, thời gian trung bình giải quyết cấp điện trung áp cho khách hàng đối với phần việc thuộc trách nhiệm của EVNHANOI là dưới 4 ngày (giảm hơn 3 ngày so với quy định).

EVNHANOI khuyến khích khách hàng đăng ký bằng các hình thức trực tuyến. Sau khi khách hàng đăng ký bằng một trong các hình thức trên, nhân viên ngành điện sẽ liên hệ hướng dẫn và xác nhận yêu cầu cấp điện mới của khách hàng. Tổng đài trung tâm chăm sóc khách hàng 19001288 (phục vụ 24/7).

Link gốc


Theo Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Share

EVNCPC dành hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ CBCNV bị thiệt hại do thiên tai từ nguồn quỹ phúc lợi và quỹ phòng chống lụt bão

EVNCPC dành hơn 4,9 tỷ đồng hỗ trợ CBCNV bị thiệt hại do thiên tai từ nguồn quỹ phúc lợi và quỹ phòng chống lụt bão

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa quyết định dành hơn 4,9 tỷ đồng để hỗ trợ 825 CBCNV tại 9 đơn vị thành viên có gia đình bị thiệt hại nặng nề bởi mưa lớn, bão, lũ liên tiếp trong những tháng cuối năm 2025. Mỗi CBCNV được hỗ trợ bình quân 6 triệu đồng, mức chi có thể điều chỉnh tùy theo thiệt hại thực tế.


EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

Sau 5 ngày, đêm khẩn trương thi công, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực An Giang phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công đường dây 110kV trên không vào lúc 22h42 ngày 5/12, khắc phục sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, khôi phục cung cấp điện hoàn toàn cho toàn bộ khách hàng tại đặc khu Phú Quốc. Công tác khắc phục sự cố hoàn thành vượt tiến độ 5 ngày so với kế hoạch.


EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

Sau 5 ngày, đêm khẩn trương thi công, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực An Giang phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công đường dây 110kV trên không vào lúc 22h42 ngày 5/12, khắc phục sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, khôi phục cung cấp điện hoàn toàn cho toàn bộ khách hàng tại đặc khu Phú Quốc. Công tác khắc phục sự cố hoàn thành vượt tiến độ 5 ngày so với kế hoạch.


EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, khôi phục cấp điện hoàn toàn tại đặc khu Phú Quốc

Sau 5 ngày, đêm khẩn trương thi công, Tổng công ty Điện lực miền Nam, Công ty Điện lực An Giang phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện thành công đường dây 110kV trên không vào lúc 22h42 ngày 5/12, khắc phục sự cố cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc, khôi phục cung cấp điện hoàn toàn cho toàn bộ khách hàng tại đặc khu Phú Quốc. Công tác khắc phục sự cố hoàn thành vượt tiến độ 5 ngày so với kế hoạch.


Cựu Bộ trưởng Vũ Ngọc Hải: Người tạo nền tảng làm đường dây 500kV xuyên Việt

Cựu Bộ trưởng Vũ Ngọc Hải: Người tạo nền tảng làm đường dây 500kV xuyên Việt

Ông Vũ Ngọc Hải, cựu Bộ trưởng Bộ Năng lượng (nay là Bộ Công Thương) - người có dấu ấn với dự án đường dây 500kV Bắc - Nam, đã từ trần ngày 1/12 do tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 95 tuổi.