Hầu hết các sự cố điện do mưa, lũ đã được khắc phục

Tính đến 10h00 ngày 03/11, các sự cố điện do mưa lớn, ngập lụt gây ra ở các tỉnh miền Trung đã cơ bản được khắc phục.

Công nhân điện lực khắc phục sự cố điện tại Quảng Bình. Ảnh: ĐVCC

Những ngày vừa qua, tại một số tỉnh miền Trung đã xảy ra mưa to, rất to. Đồng thời, lũ dâng trên các lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn, sông Côn - Hà Thanh, sông Ba, khiến nhiều khu vực bị ngập lụt. Ngay khi nước rút, các đơn vị điện lực đã nhanh chóng cấp điện an toàn, ổn định tới người dân trong vùng bị ảnh hưởng. 

Cụ thể, tại tỉnh Quảng Bình, chỉ còn khoảng 0,12% công suất phụ tải chưa được khôi phục. Hầu hết các điểm mất điện thuộc các khu vực nằm trong vùng ngập nước, xa trung tâm trên địa bàn các huyện Lệ Thủy, Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch.

Tại tỉnh Quảng Trị, các đơn vị điện lực đã khôi phục điện tại 23 Trạm biến áp, chỉ còn 7 trạm biến áp phân phối thuộc xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong chưa có điện. Tổng công suất chưa khôi phục được còn khoảng 0,22/62MW (0,36%).

Tại tỉnh Hà Tĩnh, các đơn vị điện lực đã cấp điện trở lại cho khu vực trung tâm của 9 xã. Hiện còn 32 trạm biến áp phân phối thuộc huyện Hương Khê và 10 xã bị mất điện.

Các đơn vị điện lực hiện đang bám sát địa bàn, ứng trực 24/24 giờ và sẽ tập trung khắc phục phần phụ tải còn lại ngay khi nước rút hết, đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ người dân.

Đến 10h00 ngày 3/11, lưới điện 110 kV, 220 kV, 500 kV vận hành bình thường.

6 hồ chứa thủy điện thuộc EVN trong khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ đã vận hành đảm bảo an toàn và thực hiện xả điều tiết theo chỉ đạo của các Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn địa phương, tham gia cắt giảm lũ cho hạ du.

 


  • 03/11/2016 04:45
  • PV
  • 8229