Hỗ trợ xây 2 nhà tình nghĩa ở huyện miền núi Tây Giang, tỉnh Quang Nam

17:45, 07/12/2020

Ngày 4/12, đoàn công tác của Công ty Điện lực (PC) Quảng Nam đã khánh thành và trao tặng số tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho hai gia đình trên địa bàn xã kết nghĩa A Vương, huyện Tây Giang. Đây là hoạt động nhân Tháng Tri ân khách hàng năm 2020 của PC Quảng Nam.

Ông Trần Gia Trực – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty, Trưởng đoàn công tác cho biết, từ nguồn kinh phí đóng góp tự nguyện của CBCNV PC Quảng Nam, năm 2020, công ty đã hỗ trợ xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa tại thôn A Pát và A Réc, xã A Vương. Mức hỗ trợ mỗi gia đình là 30 triệu đồng.

Từ khi kết nghĩa với xã miền núi này, năm nào công ty cũng tổ chức từ 1-2 đợt thăm và tặng quà với mong muốn san sẻ yêu thương, chia sẻ bớt phần nào khó khăn với chính quyền xã và hỗ trợ đồng bào vươn lên thoát nghèo bền vững.

PC Quảng Nam trao kinh phí hỗ trợ hai gia đình xây dựng nhà

Từ số tiền hỗ trợ của CBCNV PC Quảng Nam, các gia đình đã gom góp  thêm để xây dựng ngôi nhà mới kiên cố, sạch sẽ. Anh Hốish Son – thôn A Pát cho biết: Ngôi nhà anh làm có diện tích 93 mét vuông, được xây dựng trong 3 tháng, với tổng số tiền trên 130 triệu đồng. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Điện lực, anh đã vay thêm từ ngân hàng chính sách và bà con để làm nên căn nhà này. Có được ngôi nhà mới kiên cố, gia đình anh rất yên tâm làm ăn và tạo điều kiện cho con cái học hành.

Anh A Ting – thôn A Réc cũng xúc động cảm ơn CBCNV Công ty Điện lực Quảng Nam đã hỗ trợ kinh phí ban đầu để anh làm nhà. Có được ngôi nhà mới đẹp, sạch sẽ là niềm mơ ước bấy lâu nay của hai vợ chồng anh.

Ông Arơl Ta - Phó Bí thư UBND xã A Vương cho biết, hiện tại xã A Vương còn trên 53% tỉ lệ hộ nghèo, rất cần được quan tâm, hỗ trợ từ phía cộng đồng, xã hội. Những năm qua, PC Quảng Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ chính quyền UBND xã A Vương cũng như đồng bào của xã. Thay mặt lãnh đạo địa phương, ông gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo và CBCNV Điện lực Quảng Nam; đồng thời hi vọng thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm từ phía Công ty.


Hoàng Phượng

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.