Hòa Bình: Tăng cường truyền thông tiết kiệm điện, chương trình DR

09:32, 17/06/2024

Nhờ tăng cường công tác tuyên truyền, nhiều doanh nghiệp ở Hòa Bình đã chủ động tham gia chương trình Điều chỉnh phụ tải điện (DR) và tiết kiệm điện.

Đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn khách hàng

Điều chỉnh phụ tải điện (DR) là một trong những chương trình quản lý nhu cầu điện nhằm khuyến khích khách hàng chủ động điều chỉnh giảm nhu cầu sử dụng điện được cung cấp từ hệ thống điện quốc gia, qua đó góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng quá tải lưới điện.

Với ý nghĩa đó, trong nhiều năm qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã luôn tích cực tuyên truyền vận động khách hành tham gia DR thông qua một số phương tiện truyền thông và đặc biệt là các buổi làm việc trực tiếp với khách hàng để đàm phán và ký các cam kết.

Công nhân PC Hòa Bình hướng dẫn ông Hoàng Văn Khả sử dụng thiết bị máy móc sao cho hiệu quả, tiết kiệm điện.

Ông Nguyễn Ngọc Bình – Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty Điện lực Hòa Bình chia sẻ: Chúng tôi không chỉ đơn thuần là nhà cung cấp phân phối điện, mà còn là người đồng hành cùng khách hàng trong việc sử dụng nguồn điện một cách tiết kiệm hiệu quả. Theo đó, để giảm bớt áp lực lên hệ thống điện trong các giờ cao điểm, PC Hòa Bình đã triển khai các biện pháp điều chỉnh phụ tải điện thông qua khuyến khích việc sử dụng thiết bị tiết kiệm điện trong giờ cao điểm, cũng như hỗ trợ khách hàng chuyển đổi sang các nguồn điện dự phòng như năng lượng mặt trời hoặc máy phát điện.

Cùng với đó, công ty đã tư vấn cho khách hàng thực hiện các giải pháp như: Thay thế thiết bị điện bằng công nghệ mới tiêu thụ ít điện năng, tắt các thiết bị điện không cần thiết, tiết giảm việc dùng điện chiếu sáng, hạn chế sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm vừa tránh được quá tải lưới điện đồng thời giảm chi phí hóa đơn điện do giá điện giờ cao điểm rất cao.

“Hướng dẫn khách hàng cách giảm sử dụng thiết bị điện nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh góp phần làm lợi cho doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh nên hệ thống điện của PC Hòa Bình đã có những bước đi tích cực trong vấn đề đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng.”- ông Bình cho hay.

Hưởng ứng chương trình tuyên truyền mạnh mẽ về tiết kiệm điện thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ở Hòa Bình đã nhận thức và chú trong đến những giải pháp nhằm tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng. Các doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng quản lý vận hành và thường xuyên phối hợp với PC Hòa Bình để kiểm tra, đảm bảo vận hành đường dây, trạm biến áp phục vụ hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, không xảy ra sự cố về điện.

Tạo sự hưởng ứng của doanh nghiệp

Ông Hoàng Văn Khả - Chủ cơ sở sản xuất kem Thanh Nhàn (Huyện Đà Bắc) cho biết: Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, chúng tôi đã xây dựng mục tiêu sử dụng điện, tiết kiệm, hiệu quả. Đặc biệt vào mùa nắng nóng khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao cho sản xuất, chúng tôi đã ký cam kết và nghiêm túc thực hiện các nội dung của chương trình DR để chủ động thực hiện tiết kiệm điện tối đa nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy.

 “Khi tham gia chương trình DR, ngoài việc chung tay cùng ngành điện bảo đảm vận hành ổn định hệ thống điện, chúng tôi còn được hưởng nhiều lợi ích như giảm chi phí tiền điện do chuyển một phần công suất sử dụng từ giờ cao điểm sang giờ thấp điểm, tối ưu dây chuyền sản xuất. Qua đó, không chỉ chung tay chia sẻ khó khăn trong việc đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng cùng ngành điện mà còn góp phần làm lợi cho doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh.”- ông Khả chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Ngọc Bình, năm 2024 PC Hòa Bình đã ký hợp đồng DR với 93 khách hàng có mức tiêu thụ điện trung bình từ 1 triệu kWh/ năm trở lên, với tổng công suất dự kiến điều chỉnh là 35 MW. Điều này đã góp phần vào thành công của công tác quản lý nhu cầu phụ tải và tiết kiệm điện mà Chính phủ, Bộ Công Thương và ngành điện đề ra.

Link gốc


Theo: congthuong.vn

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.