Học sinh Trường tiểu học Dũng Sĩ Thanh Khê tìm hiểu kiến thức an toàn, tiết kiệm điện

15:10, 10/05/2023

Mới đây, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) phối hợp với Trường tiểu học Dũng Sĩ Thanh Khê tổ chức Hội thi “Học sinh với kiến thức an toàn tiết kiệm điện”. Buổi sinh hoạt ngoại khóa đã thu hút hàng trăm học sinh tham gia.

Hội thi diễn ra gồm 3 phần: thi vẽ tranh theo chủ đề “Tiết kiệm điện”; thi rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức chung về an toàn, tiết kiệm điện; thi hùng biện với chủ đề “Trường học chung tay tiết kiệm điện”.

Sau khi trải qua 3 phần thi, Ban giám khảo đã lựa chọn 15 em có bài thi xuất sắc để tặng giấy khen và phần thưởng từ Ban tổ chức Hội thi.

Em Nguyễn Ngọc Quỳnh Châu (lớp 5/3, giải Nhất phần thi hùng biện) chia sẻ: “Đây là sân chơi vô cùng bổ ích, giúp chúng em hiểu thêm về cách sử dụng điện an toàn và hiệu quả, sử dụng điện 4 đúng: đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu. Chỉ từ những hành động nhỏ như tắt điện khi không sử dụng, không mở tủ lạnh quá lâu… cũng góp phần tiết kiệm chi phí cho gia đình và nhà trường”.

Quang cảnh Hội thi

Cô Hồ Thị Thông - Hiệu trưởng Trường tiểu học Dũng Sỹ Thanh Khê cho biết: “Hội thi nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng, xã hội và quan trọng nhất là thay đổi thói quen sử dụng điện lãng phí. Qua cuộc thi, các em đã thể hiện những kỹ năng, hiểu biết phong phú về tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả”.

Trao thưởng cho các học sinh đạt giải

Ông Hồ Vũ Kiên - Phó Giám đốc Kinh doanh Điện lực Thanh Khê cho biết trong thời gian qua, PC Đà Nẵng đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc chủ động phối hợp với Phòng giáo dục và Đào tạo tại địa phương, các trường học tổ chức Hội thi “Học sinh với kiến thức an toàn tiết kiệm điện” nhằm nâng cao hiểu biết sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đối với học sinh. Từ đó, góp phần xây dựng ý thức, trách nhiệm của học sinh đối với gia đình, nhà trường và xã hội trong việc tiết kiệm năng lượng nói chung, tiết kiệm điện nói riêng.


Hoàng Mai - Sĩ Nhân

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.