Hội thảo nâng cao hiệu suất làm mát điều hòa không khí khu vực Đông Nam Á

17:17, 22/11/2023

Mới đây, hội thảo đầu tiên về lĩnh vực làm mát khu vực Đông Nam Á đã được tổ chức tại Malaysia bởi Chương trình môi trường Liên Hợp Quốc về tiêu chuẩn hiệu suất (UNEP-U4E) trong khuôn khổ Sáng kiến làm mát ASEAN do Chương trình Hợp tác làm mát bền vững (CCC) tài trợ.

Các đối tác hỗ trợ hội thảo bao gồm Trung tâm năng lượng ASEAN (ACE), Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ), Phòng thí nghiệm quốc gia Lawrence Berkeley (LBNL) và Viện quốc tế về hiệu quả năng lượng (IIEC).

Theo ước tính, tiềm năng tiết kiệm điện hàng năm từ việc sử dụng máy điều hòa tại Đông Nam Á có thể đạt tới 144 TWh vào năm 2040, tương đương với 66 nhà máy điện có công suất 500 MW và 101 triệu tấn CO2.

Chương trình Hỗ trợ Năng lượng GIZ (ESP) đang tham gia thực hiện dự án “Thúc đẩy chuyển dịch ngành công nghiệp làm mát thông qua tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng điều hòa không khí” (viết tắt là ACT MEPS) tại khu vực Đông Nam Á. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ Việt Nam cải thiện hiệu suất điều hòa, từ hiệu suất năng lượng tối thiểu hiện tại 2,80 lên 3,7 vào năm 2023 và 6,09 vào năm 2025, theo kịp mục tiêu chung của khu vực. Qua đó giúp tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải khí nhà kính gián tiếp hoặc trực tiếp trong những năm tới.


PV (Theo GIZ)

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.