Hội thảo tư vấn Các nhóm công tác khu vực tư nhân nhằm thúc đẩy hiệu quả năng lượng

16:29, 23/10/2023

Ngày 16/10, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức GIZ đã tổ chức hội thảo tư vấn “Các nhóm công tác khu vực tư nhân nhằm thúc đẩy hiệu quả năng lượng”. Chương trình nằm trong khuôn khổ Đối thoại Năng lượng Việt – Đức do Bộ Kinh tế và Bảo vệ Khí hậu CHLB Đức (BMWK) tài trợ.

Hội thảo là sự kiện tiếp nối chương trình Khởi động chuỗi hoạt động thúc đẩy hiệu quả năng lượng (HQNL) khối tư nhân vào tháng 4 năm nay, với sự tham gia của đại diện các nhà cung cấp dịch vụ về HQNL trên thị trường, các chuyên gia, tư vấn trong và ngoài nước, đại diện từ GIZ.

Hội thảo diễn ra theo ba chủ đề do ba nhóm công tác kỹ thuật chịu trách nhiệm triển khai, gồm: Xây dựng Chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức về HQNL; xây dựng khóa đào tạo về HQNL; phát triển dự án thí điểm về HQNL tại doanh nghiệp.

Quang cảnh hội thảo. Nguồn ảnh: GIZ

Về chiến dịch truyền thông sẽ hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức về HQNL trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và thúc đẩy các hoạt động thực hành điển hình về HQNL. Đối tượng chính hướng đến là những người ra quyết định hoặc thực thi chiến lược trong các doanh nghiệp sản xuất, thương mại; chiến dịch định hướng triển khai theo 3 giai đoạn với tổng thời gian thực hiện là 1 năm, dự kiến triển khai trong năm 2024.

Thảo luận về việc xây dựng chương trình đào tạo cơ bản về HQNL tại doanh nghiệp, nhóm công tác chuyên trách đã đề xuất ý tưởng thiết kế khóa học theo hình thức trò chơi viễn tưởng nhập vai. Hình thức sử dụng phương pháp kể chuyện, kết hợp cốt truyện vào trò chơi, vừa đảm bảo truyền tải đầy đủ nội dung khóa học, đồng thời tạo cảm hứng và tăng khả năng ghi nhớ của học viên.

Với chủ đề xây dựng ý tưởng dự án thí điểm về hiệu quả năng lượng với các nhà cung cấp dịch vụ Việt Nam và các nhà cung cấp công nghệ tại Đức, các đại biểu đã đề xuất một số hướng tiếp cận triển khai, lấy ý kiến đại biểu để chỉnh sửa và hoàn thiện gói công việc này. Dự án trình diễn được kỳ vọng sẽ khai phá tiềm năng HQNL của các doanh nghiệp trong nước.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.